22/05/2012 09:57 GMT+7

Tốt nghiệp cao đẳng, có được học cử nhân tại Đức?

MINH GIẢNG ghi
MINH GIẢNG ghi

TTO - * Em tốt nghiệp chuyên ngành cơ tin Trường ĐH Bách khoa Hà Nội (hệ cao đẳng), loại khá. Xin hỏi em có đủ điều kiện học Bachelor tại Đức không? Nếu có thì em có thể đăng ký học những chuyên ngành gì?

(Huyen Trang)

S6S56vH9.jpgPhóng to
Học sinh, sinh viên tìm thông tin du học tại Ngày hội du học Pháp - Đức - Ảnh: Như Hùng

- Bà Trần Thị Quỳnh Như - chuyên viên tư vấn Trung tâm thông tin Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) tại TP.HCM: Bạn đã tốt nghiệp cao đẳng thì đã đủ điều kiện để học một chương trình Bachelor tại Đức, tuy nhiên bạn chỉ có thể đăng ký vào các chương trình kỹ thuật công nghệ gần với ngành của bạn như: cơ khí, kỹ thuật điện, điện tử, CNTT…

Lưu ý là bạn phải làm thủ tục của Bộ phận kiểm tra học vấn (APS) của Đại sứ quán Đức tại Hà Nội. Các thông tin về APS có tại trang web: http://www.hanoi.diplo.de/Vertretung/hanoi/vi/06/APS__Allgemein.html.

* Em đang là sinh viên năm nhất Trường đại học Mở. Nay bác em nhận bảo lãnh em qua Đức du học. Vậy em có cần phỏng vấn APS không? Và em cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

(chishikato_3883@)

- Bà Trần Thị Quỳnh Như - chuyên viên tư vấn Trung tâm thông tin Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) tại TP.HCM: Bộ phận kiểm tra học vấn (APS) kiểm tra hồ sơ giấy tờ của tất cả sinh viên đại học và cao học của Việt Nam, ngoại trừ những người đã nhận được học bổng từ ngân sách của Chính phủ Đức và đã qua một hội đồng phỏng vấn của Đức.

Do đó, dù bạn có người thân bảo lãnh thì vẫn phải làm thủ tục APS. Những hướng dẫn về thủ tục APS có tại trang web http://www.hanoi.diplo.de/Vertretung/hanoi/vi/06/APS__Allgemein.html.

Chúc bạn thành công!

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

MINH GIẢNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên