04/09/2013 17:41 GMT+7

Tổng thống Putin: "Người đồng tính không bị phân biệt tại Sochi 2014"

THẢO NGUYÊN (Theo AFP)
THẢO NGUYÊN (Theo AFP)

TTO - Ngày 4-9, trả lời phỏng vấn đài truyền hình Channel One (Nga), Tổng thống Nga Vladimir Putin, khẳng định những người đồng tính sẽ không bị phân biệt đối xử tại Olympic mùa đông Sochi 2014.

Hãng tin AFP trích lời Tổng thống Putin: "Tại Nga không có bất kỳ đạo luật nào chống lại những người đồng tính (trong văn bản chính thức tại Nga, những người đồng tính được gọi là những người có giới tính không truyền thống). Còn đạo luật cấm tuyên truyền quan hệ đồng tính là một vấn đề hoàn toàn khác. Tôi đảm bảo rằng tại Olympic hay các sự kiện thể thao chính, Nga luôn luôn làm theo hiến chương Olympic, trong đó cấm phân biệt đối xử giữa người với người".

Đạo luật cấm tuyên truyền đồng tính do tổng thống Putin ký trong năm 2013 đã khiến những người ủng hộ phong trào đồng tính phản đối mạnh mẽ; khắp thế giới đã có nhiều cuộc biểu tình, kêu gọi tẩy chay Olympic mùa đông Sochi 2014. Giải thích vì sao đã ký luật này, Tổng thống Putin nói: "Dựa trên nền tảng hôn nhân đồng tính không thể sinh con, những người làm luật đã ra luật này. Trong khi đó hiện nay Nga đối mặt với việc giảm dân số do đó chúng tôi muốn có thêm nhiều gia đình truyền thống và thêm nhiều trẻ em".

Khi được đề cập đến việc nhạc sĩ vĩ đại người Nga, Tchaikovsky cũng là người đồng tính, tổng thống Putin nói: "Vậy thì sao? Không cần phải "chuyện bé xé ra to", đâu có gì khủng khiếp đang diễn ra tại Nga".

Tổng thống Putin cũng cho biết Nga đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho vấn đề an ninh tại Sochi 2014. Ông nói: "Bọn khủng bố luôn đe dọa ai đó. Vì vậy một khi chúng ta sợ hãi những đe dọa này thì có nghĩa bọn khủng bố đã thắng. Nói vậy nhưng chúng tôi không hề xao lãng công tác an ninh. Nga làm hết sức để bọn khủng bố không có bất cứ cơ hội hành động nào. Tôi có thể nói rằng Nga đang hợp tác chặt chẽ với các đồng minh là Mỹ và châu Âu".

Theo Tổng thống Putin, cho tới nay, Nga đã chi 6,5 tỉ USD để chuẩn bị cho Olympic mùa đông Sochi 2014. Ông Putin cũng cho biết thêm nhân sự kiện này, Nga cũng sẽ bỏ thêm nhiều tiền để đầu tư cơ sở vật chất, biến miền nam nước Nga thành một nơi thu hút khách du lịch.

THẢO NGUYÊN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên