29/04/2012 11:32 GMT+7

Tổng thống Pháp nhận 50 triệu euro của Gaddafi?

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Theo một báo cáo được tiết lộ hôm 28-4, cựu lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi đã đồng ý tài trợ cho Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy số tiền lên đến 50 triệu euro để vận động tranh cử năm 2007.

Bầu cử tổng thống Pháp: Ông Hollande dẫn trước

rejt7TqS.jpgPhóng to
Thông tin ông Sarkozy nhận tiền từ cựu lãnh đạo Libya Gaddafi xuất hiện giữa lúc ông đang bước vào vòng 2 cuộc bầu cử tổng thống - Ảnh: AFP

AFP cho hay một tài liệu bằng tiếng Ả Rập năm 2006 được trang tin Mediapart dẫn nguồn cho thấy quyết định được ký bởi giám đốc tình báo dưới thời Gaddafi là Mussa Kussa, dưới dạng “một thỏa thuận trên nguyên tắc để ủng hộ cuộc vận động cho ứng cử viên tổng thống Nicolas Sarkozy với một khoản tiền tương đương 50 triệu euro”.

Tuy nhiên, tài liệu mới này không nói chính quyền Libya đã trao tiền hay chưa.

Thông tin được đưa ra trong lúc ông Sarkozy đang bước vào vòng 2 của cuộc bầu cử tổng thống sẽ diễn ra vào ngày 6-5 tới.

Người phát ngôn cho cuộc vận động tranh cử của ông là Nathalie Kosciusko-Morizet đã bác bỏ báo cáo này, nói đây là một sự đánh lạc hướng vụng về và nực cười được nhóm vận động tranh cử của đối thủ Đảng Xã hội Francois Hollande dàn dựng.

Bà Kosciusko-Morizet cũng cho hay quỹ vận động tranh cử của ông Sarkozy hồi năm 2007 đã được hội đồng hiến pháp kiểm tra sau cuộc bầu cử mà không có thắc mắc nào.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên