23/05/2016 00:09 GMT+7

Tổng thống Obama yêu văn nghệ

ĐỨC TRẦN (tổng hợp)
ĐỨC TRẦN (tổng hợp)

TTO - Tổng thống Mỹ Obama có mối quan hệ với rất nhiều ngôi sao trong làng giải trí và nhiều lần ông cũng cho thấy sự gần gũi văn nghệ của mình.

Obama khá thân thiết với Jay-Z và Beyonce
Obama khá thân thiết với Jay-Z và Beyonce - Ảnh: showbiz

Sao Hollywood bầu cho Obama

Nhiều nghệ sĩ như Will.i.am, John Legend hay diễn viên Scarlett Johansson góp giọng trong ca khúc Yes We Can năm 2008 để ủng hộ Obama trở thành tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

Cặp vợ chồng nghệ sĩ Jay-Z và Beyonce được xem là khá thân với Obama và từng quyên góp 40.000 USD trong chiến dịch ủng hộ Obama thắng cử ở nhiệm kỳ đầu tiên.

Trang tin MTV tiết lộ Obama cài cả nhạc của Jay-Z trong iPod riêng. Vào tháng 11-2008, Jay-Z tuyên bố rằng “Obama thắng cử, chúng ta đều hân hoan. Xin chào ngài tổng thống!”.

Beyonce chính là người trình diễn trong lễ nhậm chức lần thứ hai của Obama đầu năm 2013 - Ảnh: Reuters
Beyonce chính là người trình diễn trong lễ nhậm chức lần thứ hai của Obama đầu năm 2013 - Ảnh: Getty

Mối quan hệ mật thiết giữa vợ chồng ca sĩ tài năng với Obama còn kéo dài qua nhiều sự kiện thú vị, như Jay-Z từng viết ca khúc My President nhắc đến Obama, còn ngài tổng thống thì để bản The Blueprint chơi trong sảnh riêng. Hai vợ chồng không dưới một lần được mời đến Nhà trắng trong các sự kiện VIP.

Từ nữ hoàng nhạc pop Madonna đến sao trẻ nổi loạn Miley Cyrus đều từng mặc áo pull có ảnh tổng thống Obama trước ngực để biểu diễn. Đáng nói hơn, trong một lần trình diễn ở vòng lưu diễn "MDNA" tour, Madonna bất ngờ lột phăng chiếc áo ngoài để hở tấm lưng trần in dòng chữ Obama nhằm bộc lộ công khai sự ủng hộ của cô. 

"Cám ơn Chúa vì Michelle Obama và ông chồng tốt của bà" - Madonna nói.

Madonna là một trong những ca sĩ công khai sự ủng hộ của cô dành cho Obama - Ảnh: madonnaonline.

Năm 2012, trong chiến thắng của Obama trước đối thủ ứng viên đảng Cộng hòa đáng gờm Mitt Romney và tiếp tục làm Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ 2, không thể quên sự đóng góp của nhiều ngôi sao làng giải trí.

Có người thì bỏ phiếu bầu cho Obama, có người thì ra sức hô hào người hâm mộ ở Mỹ bỏ phiếu cho Obama. 194 nghệ sĩ hàng đầu Hollywood bỏ phiếu cho Obama trong đó có George Clooney, Angelina Jolie, Leonardo DiCaprio, Julia Roberts, Brad Pitt, Meryl Streep…

Các nữ minh tinh như Eva Longoria, Scarlett Johansson, Sarah Jessica Parker... cũng từng đóng góp vào những sự kiện gây quỹ ủng hộ Obama.

Các ca sĩ ngôi sao như Jay-Z, Bruce Springsteen và Katy Perry còn tổ chức những đêm trình diễn miễn phí thu hút hàng chục ngàn khán giả nhằm cổ vũ và ủng hộ cho Obama.

Katy Perry mặc áo in khẩu hiệu của tổng thống Obama
Katy Perry mặc áo in khẩu hiệu của tổng thống Obama - Ảnh: eonline

Một trong những hình ảnh ủng hộ Obama từ giới văn nghệ sĩ đáng nhớ là Katy Perry mặc bộ đầm ngắn in dòng chữ “Forward” - khẩu hiệu của Obama để trình diễn trong chương trình ca nhạc ở Milwaukee. 

Một trong những cuộc vận động tranh cử thú vị phải kể đến ca sĩ Alicia Keys, khi cô kêu gọi phái nữ bỏ phiếu cho Obama tại chương trình Women Vote 2012 ở Philadelphia, thu hút nhiều sự chú ý của dư luận.

Chọn văn hóa như tiếng nói con tim

Tổng thống Obama say mê hát Amazing Grace
Tổng thống Obama say mê hát Amazing Grace

Tổng thống Obama từng góp giọng cùng ca sĩ Usher trong đêm nhạc tri ân huyền thoại Ray Charles hồi đầu năm 2016. Ông tiết lộ rằng mình và vợ từng có những buổi nghe nhạc đáng nhớ và lần hát này chỉ đơn giản là lời chia tay đến một thần tượng của rất nhiều thính giả Mỹ.

Nhưng đó không phải lần đầu người ta được nghe tổng thống nước Mỹ khoe khả năng ca hát. Năm 2015 tại lễ tưởng niệm những nạn nhân da màu xấu số (trong đó có một mục sư) trong vụ thảm sát tại Charleston, Obama cũng hát bản Amazing Grace. Đoạn nhạc xuất hiện trong album mới của nhóm rock Coldplay.

Không chỉ yêu âm nhạc, vợ chồng ngài tổng thống còn mê phim Hollywood. Tháng 12-2015, Obama cho phép phòng họp báo ở Nhà Trắng dựng hình các binh lính và robot trong phim Star wars khi phim này công chiếu. 

George Clooney và Obama
George Clooney là diễn viên có mối quan hệ rất tốt với Obama - Ảnh: dailybeast

Obama tuyên bố Star Wars: Force Awakens "là một phim cực ngầu". Thậm chí ông còn cắt ngắn cuộc họp báo cuối cùng của ông ở Nhà Trắng trong năm 2015 để đi xem phim. “Các bạn ạ, tôi phải đi xem Star wars đây. Giáng sinh vui vẻ nhé” - ông Obama nói với các phóng viên trước khi vội vã rời phòng họp báo.

Trong sự kiện nhiều nghệ sĩ tuyên bố tẩy chay Oscar 2016 vì các bảng đề cử diễn viên không có nghệ sĩ da màu, ông Obama tế nhị bày tỏ quan điểm rằng nhờ tranh luận này mà "mỗi nghệ sĩ có cơ hội kể câu chuyện của mình để khán giả có thể hiểu thêm về ngành giải trí".

Giữa tháng 3 vừa qua, ông Obama mời nghệ sĩ nổi tiếng Lin-Manuel Miranda cùng các thành viên của vở nhạc kịch Broadway Hamilton đến Nhà Trắng trình diễn ca khúc trong vở Hamilton. Đích thân Obama là người cầm bảng các chữ cái gợi ý đề tài để Miranda ngẫu hứng đọc rap theo phong cách ngẫu hứng tự do được gọi vui là "Rose Garden Freestyle".

Ông Obama nhảy tango cùng vũ công Argentina - Ảnh: Reuters
Ông Obama nhảy tango cùng vũ công Argentina - Ảnh: Reuters

Cuối tháng 3-2016, khi đi thăm Argentina và dự tiệc chiêu đãi cấp nhà nước tại Buenos Aires, một nữ vũ công xinh đẹp mời ông Obama nhảy điệu tango và vị Tổng thống Mỹ nhận lời nhảy cùng cô vũ công dưới sự tán thưởng của hàng trăm khách mời quan chức và VIP.

>>Đón ông Obama bằng “bí kíp lãnh đạo" của Obama

ĐỨC TRẦN (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên