26/08/2015 06:43 GMT+7

Tổng thống Nga và Ai Cập bàn kế hoạch chống khủng bố

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 26-8, tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có cuộc hội đàm với tổng thống Ai Cập Abdul Fattakh as-Sisi về vấn đề chống khủng bố quốc tế nhân dịp ông Abdul Fattakh as-Sisi có chuyến công du tới Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) chào đón tổng thống Ai Cập Abdul Fattakh as-Sisi tại điện Kremlin 

Theo TASS, trong thông cáo báo chí của điện Kremlin, Nga khẳng định ủng hộ mọi nỗ lực không ngừng của Ai Cập trong lĩnh vực chống khủng bố và sẵn sàng hỗ trợ nước này trong việc củng cố và tăng cường sức mạnh của quân đội cũng như lực lượng thực thi pháp luật.  

Cùng với đó, chương trình nghị sự giữa hai nhà lãnh đạo cũng sẽ bàn về tình hình ổn định tại Trung Đông, các vấn đề của khu vực Bắc Phi và ở Syria, Libya.

Ai Cập là một trong những đối tác lớn của Nga tại Trung Đông. Các quan hệ hợp tác về kinh tế và thương mại đã là những yếu tố quan trọng trong quan hệ song phương giữa hai nước.

Năm 2014 đã chứng kiến mức tăng 86% so với năm 2013 trong quan hệ thương mại qua lại giữa hai bên, đạt 5,5 tỉ USD. Cũng trong thời gian qua, lượng hàng xuất khẩu nông nghiệp của Ai Cập vào Nga cũng tăng ổn định.

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã ký hợp đồng xây dựng các nhà máy điện hạt nhân tại Ai Cập trong chuyến thăm Ai Cập hồi tháng 2 năm ngoái của tổng thống Nga Putin.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên