24/02/2015 09:30 GMT+7

Tổng thống Nga Putin: không dễ xảy ra chiến tranh với Ukraine

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình Nga hôm 23-2, Tổng thống Vladimir Putin cho rằng cuộc chiến tranh với người hàng xóm Ukraine là "không dễ xảy ra".

Ông Putin cho rằng chiến tranh với Ukraine rất khó xảy ra - Ảnh: AFP
Ông Putin cho rằng chiến tranh với Ukraine rất khó xảy ra - Ảnh: AFP

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Nga cũng nhấn mạnh sự ủng hộ gần đây của ông đối với thỏa thuận ngừng bắn Minsk 2. Ông Putin cho rằng thỏa thuận này là cách tốt nhất để ổn định miền đông Ukraine.

Trong cuộc phỏng vấn này, theo BBC, đài truyền hình nhà nước Nga đã đặt câu hỏi về việc liệu có mối đe dọa nào về cuộc chiến tranh giữa Nga và Ukraine hay không.

Đáp lại, lần đầu tiên ông Putin tỏ rõ ý kiến rằng chiến tranh giữa hai quốc gia vì miền đông Ukraine là điều không dễ xảy ra.

"Tôi nghĩ rằng một kịch bản về ngày tận thế như vậy khó có thể xảy ra và tôi hy vọng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra" - Tổng thống Putin nhận định.

Ông Putin nhấn mạnh thỏa thuận Minsk 2 đã trở thành một "văn bản pháp lý quốc tế" sau khi Hội đồng Bảo an LHQ thông qua một nghị quyết của Nga về việc ủng hộ kế hoạch ngừng bắn. Ông Putin cho rằng nếu tôn trọng thỏa thuận thì miền đông Ukraine sẽ "dần dần ổn định".

Cho đến nay, chính quyền Kiev vẫn cáo buộc binh sĩ Nga đang chiến đấu tại miền đông nước này trong khi ông Putin cùng các quan chức Nga liên tục bác bỏ các cáo buộc từ láng giềng.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên