18/07/2014 07:31 GMT+7

Tổng thống Hàn Quốc bổ nhiệm nội các mới

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye vừa chính thức bổ nhiệm sáu người mới trong nội các sau khi Quốc hội nước này thông qua báo cáo điều trần kiểm tra tư cách và năng lực của các ứng viên này, theo Yonhap.

Tổng thống Hàn Quốc bổ nhiệm nội các mới

Những thành viên mới trong nội các gồm có Bộ trưởng Kế hoạch và tài chính kiêm Phó thủ tướng phụ trách kinh tế Choi Kyoung Hwan, Bộ trưởng Tương lai, sáng tạo và khoa học Choi Yang Hee, Bộ trưởng Tuyển dụng và lao động Lee Ki Kwon, Bộ trưởng Phụ nữ và gia đình Kim Hee Jeong và Giám đốc Cơ quan Tình báo quốc gia Lee Byung Ki.

Đài KBS cho biết bà Park đã chỉ định ông Chong Jong Sup làm bộ trưởng An ninh và hành chính sau khi yêu cầu Quốc hội xem xét lại báo cáo điều trần. Cả sáu vị lãnh đạo mới đều chính thức làm việc trong vai trò mới từ ngày 16-7.

Tuy nhiên, nội các mới của Tổng thống Park cũng vấp phải thử thách và khó khăn khi Bộ trưởng Văn hóa, thể thao và du lịch Chung Sung Keun xin rút lui trong ngày 16-7. Theo Yonhap, ông Chung khiến người dân Hàn Quốc tức giận vì lái xe trong tình trạng say rượu và bị cáo buộc khai man trước phiên điều trần kiểm tra tư cách và năng lực hồi tuần trước.

Đảng đối lập và đảng cầm quyền của bà Park đã đưa ra những phản ứng trái chiều về việc từ chức của Bộ trưởng Chung. Đảng cầm quyền Saenuri (Thế giới mới) tuyên bố tôn trọng quyết định của ông Chung và khẳng định nội các mới sẽ tập trung vào công việc phục vụ nhân dân và hồi phục đất nước sau thảm họa chìm phà Sewol. Trong khi đó đảng Liên minh chính trị mới vì dân chủ đối lập cho rằng chính phủ nên chọn ra một ứng viên mới trong nội các thông qua tiến trình minh bạch và có thể thuyết phục công chúng.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên