10/01/2012 10:35 GMT+7

Tổng thống Guinea Bissau qua đời tại Pháp

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)
NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)

TTO - Theo thông tin chính thức từ Phủ tổng thống Guinea Bissau, tổng thống nước này ông Malam Bacai Sanha đã từ trần hôm qua (9-1) tại Bệnh viện Val de Grace, Paris, Pháp.

Đảo chính ở Guinea-Bissau, thủ tướng bị bắt

whNsdeTD.jpgPhóng to
Tổng thống Guinea Bissau qua đời ở tuổi 64 - Ảnh: Reuters

Nguyên nhân cái chết của ông Malam Bacai Sanha không được tiết lộ nhưng theo một số nguồn tin, vị tổng thống 64 tuổi này mắc bệnh tiểu đường và đã rơi vào tình trạng hôn mê trong suốt quá trình điều trị tại Paris.

Ông Malam Bacai Sanha đắc cử tổng thống năm 2009 sau khi người tiền nhiệm bị ám sát. Trong suốt thời gian cầm quyền ông liên tục đối mặt với các vấn đề về sức khỏe, và điều này ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình ổn định tại Guinea Bissau.

Kể từ khi giành được độc lập từ tay thực dân Bồ Đào Nha năm 1974, quốc gia Tây Phi này thường xuyên xảy ra những cuộc thanh trừng trong giới chính trị và quân đội. Guinea Bissau cũng được xem như trạm trung chuyển thuốc phiện từ Nam Mỹ sang châu Âu.

Sự ra đi của ông Sanha càng khiến dư luận thêm lo ngại về sự gia tăng bất ổn chính trị và quân sự ở đất nước này. Tổng thống nước láng giềng Senegal Abdoulaye Wade đang kêu gọi các phe phái đối lập tại Guinea Bissau giữ bình tĩnh và có thể tổ chức một cuộc đàm phán tại Senegal.

Trong 90 ngày tới Guinea Bissau sẽ tổ chức bầu cử tìm người thay thế ông Malam Bacai Sanha.

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên