17/03/2012 10:56 GMT+7

Tổng thống Chavez về nước sau phẫu thuật ung thư

MỸ LOAN (Theo AFP, Reuters)
MỸ LOAN (Theo AFP, Reuters)

TTO - Ngày 16-3, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã trở về nước sau ba tuần đến Cuba phẫu thuật khối u ung thư. Theo AFP, đến nay thông tin về bệnh tình của ông Chavez vẫn đang được giữ kín.

Tổng thống Chavez lần đầu xuất hiện sau phẫu thuật Tổng thống Chavez “ổn định sau phẫu thuật”Tổng thống Venezuela phẫu thuật

jq2tOlmx.jpgPhóng to

Tổng thống Hugo Chavez được chào đón ở Caracas hôm 16-3 - Ảnh: AFP

Giới chuyên gia nhận định ông Chavez sẽ được phe ủng hộ lẫn đối lập chính trị theo dõi sát tình hình sức khỏe, bởi câu hỏi lớn nhất hiện nay của họ là liệu ông Chavez có đủ sức khỏe cho cuộc vận động tranh cử ngày 7-10 tới hay không.

Trong khi có thông tin ông sẽ tiếp tục xạ trị khối u ung thư trước thời điểm đó.

Ông Chavez cho biết ông phản ứng tốt với liệu pháp điều trị ung thư. “Tôi sẽ sống và sẽ chiến thắng” - Tổng thống Chavez nói với người dân Venezuela ngay sau khi về đến thủ đô Caracas.

Ông Chavez đã đến Cuba từ cuối tháng 2-2012 để phẫu thuật cắt bỏ khối u ác tính có vị trí cùng với khối u đã được phẫu thuật từ ngày 20-6-2011.

Sau bốn đợt hóa trị tiếp theo cùng những đợt kiểm tra tại Venezuela và tại Cuba, ông Chavez từng tuyên bố ông đã khỏi bệnh và đủ sức khỏe để chạy đua cho nhiệm kỳ tổng thống thứ 3 vào tháng 10-2012.

MỸ LOAN (Theo AFP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên