09/07/2014 06:49 GMT+7

Tổng thống Brazil xin lỗi người dân sau trận thua tan nát

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Ngay sau trận thua thảm với tỷ số 1-7 của Brazil trước Đức ở vòng bán kết World Cup, Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đã phải lên tiếng xin lỗi người dân.

Sau trận đấu, bà Rousseff đã gửi lời xin lỗi đến toàn thể người dân Brazil thông qua tài khoản twitter của mình. Cụ thể, Tổng thống Brazil đã viết trên twitter: "Giống như bất kỳ một người dân Brazil nào, tôi cảm thấy rất, rất buồn vì thất bại này. Tôi thành thật xin lỗi tất cả mọi người. Nhưng chúng ta sẽ không thể để đất nước dậm chân tụt hậu được", tổng thống Brazil cố gắng động viên tinh thần người dân và kết thúc bằng một câu trong lời bài hát quen thuộc ở Brazil là "Brazil, hãy tỉnh dậy, rũ mình và tiến tới".

Trong phần lớn thời gian trận đấu gặp Đức, chủ yếu là từ sau khi Brazil nhận liên tục những bàn thua, các CĐV Brazil đã đồng thanh hô vang những lời chỉ trích tục tĩu hướng về vị nữ Tổng thống nước mình.

Bà Dilma Rousseff vốn đã vấp phải sự chỉ trích dữ dội của người dân Brazil trước đó vì chi quá nhiều tiền cho công tác tổ chức World Cup. Tháng 10 tới, Brazil sẽ tổ chức bầu cử và bà Dilma Rousseff sẽ tiếp tục ra ứng cử.

Bên cạnh đó, các cầu thủ của Brazil cũng đã đồng loạt lên tiếng xin lỗi người hâm mộ nước nhà vì thảm bại nặng nề nhất trong lịch sử.

Trung vệ David Luiz, một trong những tội đồ của đội nói với kênh truyền hình Rede Globo: "Tôi chỉ muốn mang lại hạnh phúc cho người dân Brazil, những người vốn đã chịu nhiều đau khổ. Thật không may, chúng tôi đã không thể làm điều đó. Tôi thành thật xin lỗi mọi người, tất cả người dân Brazil. Tôi chỉ muốn mang lại nụ cười cho các bạn. Mọi người đều biết tôi khao khát điều đó như thế nào nhưng, đó lại là bóng đá".

Trong khi đó, thủ thành Julio Caesar thì tỏ ra dũng cảm khi lên tiếng nhận lỗi về phần mình, anh nói: "Chúng tôi có một số sơ hở trong lối chơi và Đức đã tận dụng nó. Bàn thua đầu tiên là do lỗi của tôi. Rất khó để giải thích nó. Đây thực sự là dấu chấm hết cho giấc mơ nhưng chúng tôi sẽ không né tránh nó. Tôi đã học được cách làm một người đàn ông và tôi tin là, rồi cũng sẽ đến lúc chúng tôi mang lại niềm hạnh phúc cho người dân Brazil".

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên