18/06/2011 04:15 GMT+7

Tổng đài thông tin về giá

NGUYỄN TRƯỜNG VŨ (Đồng Tháp)
NGUYỄN TRƯỜNG VŨ (Đồng Tháp)

TT - Trong thời buổi giá cả leo thang như hiện nay, người tiêu dùng luôn có tâm lý đắn đo, so sánh mỗi khi mua một mặt hàng nào đó bởi nhiều mặt hàng tiêu dùng đều không in giá. Đó là chưa kể đối với các sản phẩm có giá ở mức cao, người mua hàng đã phải rất cực khổ để đi hỏi thăm giá của cùng một sản phẩm tại cửa hàng này so với cửa hàng khác, chỉ với mong muốn xem nơi nào có giá hời hơn sẽ quyết định mua.

Người tiêu dùng chẳng biết phải dựa vào đâu để tìm được giá cả thật sự của chúng nên đã rất mất nhiều thời gian tìm hiểu. Vì vậy, nếu có một tổng đài tin nhắn để tra cứu giá cả sản phẩm sẽ rất cần thiết.

Khi mua một sản phẩm, người tiêu dùng chỉ cần soạn một tin nhắn với nội dung là dãy số của mã vạch có sẵn trên sản phẩm gửi đến tổng đài. Dựa vào thông số trên mã vạch này (không cần cấu trúc tin nhắn dài dòng), tổng đài khi nhận được tin nhắn sẽ chuyển thông tin về giá cho máy khách hàng. Giá này có thể cập nhật từ ngay nhà sản xuất hoặc dựa vào các bảng báo giá trên các website bán hàng, tờ bướm nhà phân phối... Người tiêu dùng sẽ dựa vào thông tin tham khảo này để quyết định nên hay không nên mua sản phẩm, hoặc có thể chấp nhận hay không với khoản chênh lệch giá thực tế đó so với giá trực tiếp từ nhà sản xuất.

Còn một vấn đề khác cũng cần lưu ý với tổng đài, đó là phí dịch vụ tin nhắn. Đối với mỗi tin nhắn tra cứu này, đơn giá mỗi tin nhắn nên chăng càng rẻ càng tốt. Tâm lý chung của mọi người hiện nay là e ngại sẽ bị trừ tiền cao mỗi khi nhắn tin đến các tổng đài dịch vụ. Tóm lại, với việc thông tin nguồn giá cả chính thống kịp thời như vậy nhất định sẽ tạo sự tin tưởng, yên tâm nơi khách hàng và sẽ không còn phải vừa mua vừa nơm nớp lo sợ bị lầm giá.

Từ ngày 12 đến 17-6, ban tổ chức cuộc thi “Sản phẩm mới, dịch vụ mới tôi cần” đã nhận được bài dự thi của các độc giả: Nguyễn Văn Tánh, Lê Thị Gấm,Thùy Trâm, Mạnh Tùng (TP.HCM), Hoàn Thiện (Đồng Nai), Hữu Thái (Lâm Đồng), Ngọc Hạnh (Bình Dương), Trường Vũ (Đồng Tháp).

Ban tổ chức trân trọng cảm ơn và tiếp tục chào đón bài dự thi của quý độc giả tại địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận (TP.HCM) hoặc email: thihangviet@tuoitre.com.vn.

NGUYỄN TRƯỜNG VŨ (Đồng Tháp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên