06/07/2015 08:28 GMT+7

Tôn vinh những công nhân 
trực tiếp sản xuất

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TT - Sáng 5-7, Đại hội thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động toàn quốc lần IX do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Cung văn hóa Hữu nghị (TP Hà Nội).

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng bằng khen cho các cá nhân đã có thành tích “lao động giỏi, lao động sáng tạo” tại Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc 2015 - Ảnh: Việt Dũng
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng bằng khen cho các cá nhân đã có thành tích “lao động giỏi, lao động sáng tạo” tại Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc 2015 - Ảnh: Việt Dũng

486 điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất đã được tôn vinh, trong đó có 162 cá nhân điển hình là công nhân trực tiếp sản xuất.

Theo ông Trần Thanh Hải - phó chủ tịch thường trực Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức và lao động giai đoạn 2010 - 2015 đã đạt được nhiều thành tích quan trọng.

Thông qua phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, công nhân viên chức lao động cả nước đã phát huy trên 160.000 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đề tài nghiên cứu khoa học được áp dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội cao, làm lợi gần 12.000 tỉ đồng.

Chương trình “Tấm lưới nghĩa tình” và “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phát động đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của công nhân, viên chức, lao động trên cả nước.

Chương trình đã vận động được gần 122 tỉ đồng và đã chi hơn 36 tỉ đồng hỗ trợ trang thiết bị thông tin liên lạc đi biển giúp ngư dân hoạt động tầm xa, hỗ trợ gia đình cảnh sát biển, kiểm ngư có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại đại hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân biểu dương và chúc mừng những thành tích đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước của công nhân, viên chức, lao động và tổ chức công đoàn trong giai đoạn vừa qua.

Cũng tại đại hội, bà Nguyễn Thị Kim Ngân đã thay mặt Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng ba cho tám cá nhân có thành tích xuất sắc. Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 42 cá nhân điển hình có thành tích “lao động giỏi, sáng tạo giỏi”.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên