30/01/2013 07:50 GMT+7

Tôn vinh cầu thủ Võ Nhật Tân

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Cầu thủ này nhận giải Fair Play đầu tiên từ báo cáo hiện tượng mua độ.

TT - Cầu thủ này nhận giải Fair Play đầu tiên từ báo cáo hiện tượng mua độ.

Tối 29-1, hậu vệ Võ Nhật Tân (Đồng Tâm Long An) đã vinh dự trở thành người đầu tiên giành giải thưởng Fair Play 2012 do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức trong đêm trao giải tại khách sạn Rex (TP.HCM).

Tranh tài ở chung kết giải thưởng Fair Play có ba đề cử. Trọng tài Võ Minh Trí có hành động đẹp sơ cứu cho một cầu thủ đội Sydney FC (Úc) bị chấn thương nằm sân trong lúc bộ phận y tế chưa thể vào sân cấp cứu trong trận tranh HCĐ với Thái Lan ở Giải U-21 quốc tế báo Thanh Niên 2012. HLV Nguyễn Hữu Thắng thì chủ động xin hoãn trận đấu với SHB Đà Nẵng trên sân Vinh sang một ngày khác khi các cầu thủ đội khách bị ngộ độc thực phẩm. Trong khi đó, cầu thủ Võ Nhật Tân đã mạnh dạn báo cáo lên lãnh đạo CLB Đồng Tâm Long An khi nhận được điện thoại đề nghị mua độ trước trận đấu với chủ nhà Tây Ninh ở Giải hạng nhất 2012.

Và cuối cùng cầu thủ Võ Nhật Tân là người chiến thắng trong cuộc bầu chọn của các chuyên gia và phóng viên thể thao cả nước. Một phần thưởng bất ngờ nhưng xứng đáng. Bởi cầu thủ sinh năm 1988 này là gương điển hình cần được nhân rộng trong bối cảnh bóng đá VN vất vả chống đỡ với tình trạng tiêu cực sân cỏ bấy lâu nay. Sau khi được đề nghị dàn xếp tỉ số, Nhật Tân đã kịp thời báo cáo lãnh đạo CLB để có hướng giải quyết. Vì theo Nhật Tân, một cầu thủ chuyên nghiệp thì cần phải có đạo đức và có trách nhiệm với chính đội bóng của mình.

Ngày 29-1, Nhật Tân từ nơi đóng quân của CLB Đồng Tâm Long An ở Bến Lức đã đến TP.HCM dự lễ với tâm trạng cực kỳ nôn nao. Không mong muốn mình sẽ nổi tiếng khi báo cáo lãnh đạo CLB việc đề nghị mua độ, nhưng chàng trai quê Tiền Giang này thời gian qua đã nở mày nở mặt với bạn bè và chòm xóm khi họ đọc báo và biết anh được đề cử cho giải thưởng Fair Play.

Nhật Tân tâm sự anh hạnh phúc khi nhận giải thưởng Fair Play 2012. Và anh hi vọng giải thưởng này ra đời sẽ giúp bóng đá VN ngày càng có nhiều cái đẹp hơn: “Cầu thủ ai cũng có gia đình, vợ con. Vì thế tôi hi vọng các cầu thủ sẽ thi đấu tôn trọng nghề nghiệp của nhau mà không chơi xấu, bạo lực để đồng nghiệp của mình phải nghỉ thi đấu dài hạn hoặc giải nghệ sớm. Vì khi đó họ sẽ không còn khả năng lo cho gia đình của mình”.

“Vinh danh Fair Play 2012” cho cựu danh thủ Tam Lang

Cầu thủ Võ Nhật Tân đã vượt qua trọng tài Võ Minh Trí và HLV Nguyễn Hữu Thắng giành danh hiệu “Fair Play 2012”. Ngoài giải thưởng này, ban tổ chức còn trao giải “Vinh danh Fair Play 2012” cho cựu cầu thủ, HLV Phạm Huỳnh Tam Lang cùng cầu thủ Phan Văn Tài Em là hai cá nhân tiêu biểu thể hiện tinh thần fair play trong giai đoạn trước khi giải thưởng này hình thành. Đi lại phải có người dìu dắt vì khá yếu nhưng cựu danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang khi nói về bóng đá giọng vẫn tràn đầy nhiệt huyết. Phát biểu tại buổi lễ, ông nói: “Cả đời tôi một lòng vì bóng đá và bản thân luôn dạy các học trò ngoài việc nâng cao trình độ còn phải có phong cách chơi bóng đàng hoàng và tử tế. Chính sự gương mẫu của mình sẽ là tấm gương sáng cho các cầu thủ trẻ học theo”.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên