13/06/2011 06:45 GMT+7

Tốn hơn 7 tỉ đồng

ĐĂNG KHOA
ĐĂNG KHOA

TT - Tổng thư ký tạm quyền của Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Joko Driyono cho biết chi phí cho cuộc bầu cử chọn ra những vị trí chủ chốt ở PSSI ngày 9-7 lên tới 3 tỉ rupiah (khoảng 352.000 USD).

TT - Tổng thư ký tạm quyền của Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Joko Driyono cho biết chi phí cho cuộc bầu cử chọn ra những vị trí chủ chốt ở PSSI ngày 9-7 lên tới 3 tỉ rupiah (khoảng 352.000 USD).

Cuộc bầu cử ở PSSI rất được nhiều liên đoàn bóng đá trong khu vực, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) quan tâm vì nếu đến ngày 10-7 PSSI không chọn ra được chủ tịch, phó chủ tịch và các thành viên mới trong ủy ban điều hành, họ sẽ đối diện với lệnh trừng phạt nghiêm khắc từ FIFA.

Cuộc bầu cử được ấn định vào ngày 9-7 thay vì ngày 30-6 như dự kiến. Agum Gumelar - một thành viên tổ chức cuộc bầu cử - nói với tờ Jakarta Globe (Indonesia) rằng họ đã thay đổi ngày bầu cử sau khi tham khảo ý kiến từ AFC: “Các thành viên dự cuộc bỏ phiếu phải nhận thư mời ít nhất bốn tuần trước khi cuộc bỏ phiếu diễn ra”.

Ông Joko Driyono cho biết chi phí cho cuộc bầu cử lên tới 3 tỉ rupiah (khoảng 352.000 USD), đắt hơn 1 tỉ rupiah so với cuộc bầu cử bị hủy bỏ tháng trước do một số ứng viên không được FIFA công nhận. Chi phí cao vì PSSI phải trả tiền di chuyển, khách sạn cho các thành viên tham gia cuộc bỏ phiếu.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV đội tuyển Indonesia Alfred Riedl cho biết ông chờ đợi cuộc bầu cử ở PSSI sẽ diễn ra tốt đẹp: “Tình hình bóng đá Indonesia quả thật rối rắm. Tôi cũng như những người hâm mộ đều chờ đợi mọi việc sẽ diễn ra tốt đẹp, để bóng đá Indonesia không phải hứng chịu lệnh trừng phạt từ FIFA”.

Khi được hỏi về thông tin ông không còn nắm giữ chức vụ HLV đội U-23, mà chỉ còn giữ chức HLV đội tuyển Indonesia, HLV người Áo đáp: “Không có chuyện đó. Hợp đồng giữa tôi và PSSI đã ghi rõ tôi nắm giữ đến ba công việc là HLV đội U-22, U-23 và đội tuyển Indonesia. Trong trường hợp không cần tôi nữa họ có thể sa thải, nhưng cần phải tôn trọng những điều khoản đã ký trong hợp đồng”.

Ông Riedl cho biết sẽ có cuộc gặp gỡ với người trực tiếp ký hợp đồng với ông để bàn về kế hoạch sắp tới của các đội tuyển Indonesia. Mục tiêu quan trọng nhất của bóng đá Indonesia trong năm 2011 là vượt qua vòng loại World Cup 2014 và giành HCV bóng đá nam SEA Games 2011 - kỳ tranh tài do họ đăng cai. Tuy nhiên, trong trường hợp cuộc bầu cử PSSI không thành công, bóng đá Indonesia sẽ bị cấm tham dự mọi giải đấu quốc tế.

ĐĂNG KHOA

ĐĂNG KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên