28/04/2012 08:02 GMT+7

"Tôi từng muốn giải tán CLB Sài Gòn FC"

NGUYÊN KHÔI thực hiện
NGUYÊN KHÔI thực hiện

TT - Trò chuyện với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Đức Thụy nói: “Tôi rất mệt mỏi với những chuyện vừa xảy ra. Cả tuần nay tôi muốn giải tán CLB. Nhưng tôi không làm điều đó vì trách nhiệm với xã hội, với lãnh đạo TP.HCM”.

TT - Trò chuyện với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Đức Thụy nói: “Tôi rất mệt mỏi với những chuyện vừa xảy ra. Cả tuần nay tôi muốn giải tán CLB. Nhưng tôi không làm điều đó vì trách nhiệm với xã hội, với lãnh đạo TP.HCM”.

* Nếu không có văn bản yêu cầu lãnh đạo CLB Sài Gòn FC giải trình về dấu hiệu bất thường của một số cầu thủ từ tiểu ban an ninh của VPF, ông có nghi ngờ thủ môn Tấn Trường và Đình Luật?

- Có. Điều đó biểu hiện rõ trên sân, trong băng ghi hình khi chúng tôi xem lại và cả từ nhận xét của nhiều người bên ngoài. Cả hai thi đấu dưới phong độ và mắc những sai sót khó hiểu trong một loạt trận đấu ở V-League Eximbank 2012.

* Nhưng hàng thủ của Sài Gòn FC đâu chỉ có hai cầu thủ này?

- Các cầu thủ phòng ngự còn lại đều không có vấn đề gì. Chỉ Tấn Trường và Đình Luật là liên tục mắc sai sót trong nhiều trận đấu nên không thể không nghi ngờ. Việc tôi tuyên bố không sử dụng hai cầu thủ này cũng khiến các cầu thủ trong đội tâm phục khẩu phục.

* Đó có phải là lý do ông quyết định bán Tấn Trường dù bỏ ra 9 tỉ đồng để mua về?

- Tôi đâu có điên. Tấn Trường có biểu hiện không tốt tôi mới bán! Tôi rất bực mình khi đầu tư vào Sài Gòn FC biết bao nhiêu tiền mà không thể quản lý được cầu thủ của mình.

* Tấn Trường và Đình Luật đều có thu nhập cao và là tuyển thủ quốc gia, liệu họ có dám đánh đổi để dính líu đến tiêu cực?

- Đó cũng là điều làm tôi bực nhất. Tấn Trường được trả lương cao nhất đội (68 triệu đồng/tháng - PV), còn Đình Luật cũng không hề kém, chưa kể tiền thưởng hằng tháng cho một trận hòa hay thắng. Vậy mà họ lại thi đấu kiểu đó.

* Theo ông, nghi ngờ của tiểu ban an ninh VPF về “sự tồn tại của một đường dây dàn xếp tỉ số cá độ bóng đá có tổ chức làm ảnh hưởng đến kết quả thi đấu của CLB Sài Gòn FC” liệu có chính xác?

- Không thể biết được. Nhưng tôi nghĩ phong độ không tốt của Tấn Trường và Đình Luật có lợi cho người cá cược lẫn CLB cạnh tranh trực tiếp với Sài Gòn FC trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

* Tấn Trường và Đình Luật sẽ không còn cơ hội ra sân ở giai đoạn 2 V-League Eximbank 2012?

- Trước mắt tôi không cho hai cầu thủ này ra sân trong thời gian tới nhằm phục vụ công tác điều tra. Đây có thể là điều thiệt thòi về chuyên môn cũng như thiệt hại nặng về tài chính cho CLB Sài Gòn FC, nhưng tôi vẫn làm thế vì mong muốn đem lại sự trong sạch cho giải.

* Ông mong muốn gì từ phía cơ quan điều tra?

- Sau trận đấu với Navibank Sài Gòn ở vòng 15 vào ngày 30-4, tôi sẽ viết tường trình gửi cho tiểu ban an ninh VPF. Sau đó, VPF sẽ tổng hợp và gửi cho cơ quan điều tra. Khi đó họ mới bắt đầu làm việc với Tấn Trường và Đình Luật. Tôi mong muốn họ sẽ sớm có câu trả lời để giải tỏa mọi thắc mắc.

NGUYÊN KHÔI thực hiện

Tờ Goal đưa tin về Sài Gòn FC

Hôm qua 27-4, chủ tịch LĐBĐ VN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ đã có buổi làm việc với bầu Thụy xung quanh việc dư luận nghi ngờ cầu thủ Sài Gòn FC có dính líu đến tiêu cực. Ông Hỷ cho biết: “VPF và VFF chắc chắn sẽ làm quyết liệt chuyện này. Tuy nhiên, chúng ta cần làm thận trọng, tránh oan sai do có ảnh hưởng đến danh dự của cầu thủ”.

Cùng ngày, tờ Goal đã có bài viết tựa đề: “CLB Sài Gòn FC bị nghi ngờ có liên quan đến dàn xếp tỉ số”. Tờ này viết: “Việc thi đấu bất thường trong những tuần gần đây đã khiến dư luận nghi ngờ CLB Sài Gòn FC, dẫn đến việc tiểu ban an ninh của giải đấu phải tiến hành điều tra. Sự hoài nghi được nhân lên sau trận đấu giữa Sài Gòn FC với Sông Lam Nghệ An, khi thủ môn Bùi Tấn Trường mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn tới trận hòa 2-2 ở những giây cuối cùng của trận đấu. Tấn Trường được CLB yêu cầu tìm đội bóng mới sau phong độ nghèo nàn ở những vòng đấu đã qua”.

NGUYÊN KHÔI thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên