10/03/2018 06:30 GMT+7

“Tôi tin V-League 2018 sẽ đông khán giả”

NGUYêN KHôI THựC HIệN
NGUYêN KHôI THựC HIệN

TT - Đó là chia sẻ của chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) Trần Anh Tú khi nói về V-League 2018 sẽ khởi tranh vào chiều nay (10-3).

Ông Trần Anh Tú  Ảnh: N.K.
Ông Trần Anh Tú Ảnh: N.K.

Ông Tú nói: “Thành công của đội tuyển U-23 VN tại VCK U-23 châu Á 2018 vừa qua đã tạo nên hiệu ứng tích cực cho mùa giải 2018 khi các cầu thủ trẻ này sẽ ra sân ở V-League. Việc khán giả đến sân đông đảo trong trận tranh Siêu cúp quốc gia 2017 giữa CLB Quảng Nam và Sông Lam Nghệ An (SLNA) trên sân Hàng Đẫy và trong trận đấu ở vòng bảng AFC Cup 2018 giữa CLB SLNA và Johor Darul Ta'z Im (Malaysia) trên sân Vinh vừa qua đã cho tôi sự lạc quan của một mùa V-League đông khán giả ngay từ những vòng đầu”.

Hiệu ứng U-23 VN

* Nhưng V-League 2018 có đông khán giả hay không đâu chỉ phụ thuộc vào hiệu ứng U-23 VN?

- Tất nhiên. Để duy trì số lượng khán giả đến sân đông đảo được lâu dài đòi hỏi các CLB phải nỗ lực liên tục, có lối chơi cống hiến, phục vụ người hâm mộ. Chúng tôi cũng xác định công tác tổ chức phải đảm bảo thật tốt. Đặc biệt là sẽ luôn có những ý kiến đóng góp thật chính xác trong công tác trọng tài và kỷ luật của LĐBĐVN (VFF) nhằm góp phần làm cho các trận đấu hấp dẫn hơn và lôi kéo khán giả đến sân.

* Liệu VPF có thể làm được gì khi mùa trước, ban tổ chức giải và ban kỷ luật VFF đã không thống nhất trong nhiều trường hợp ra án phạt xử lý cầu thủ vi phạm dẫn đến VPF phải gửi công văn cho VFF để yêu cầu khắc phục?

- Tôi tin rằng năm nay tiếng nói của VPF sẽ tốt hơn. Sau những gì người hâm mộ đã phản ứng với một số án kỷ luật, chắc chắn ban kỷ luật VFF sẽ phải làm thật tốt để mọi người “tâm phục khẩu phục”. Về công tác trọng tài, VPF sẽ phối hợp chặt chẽ với ban trọng tài của VFF trong công tác điều hành. Năm nay, chắc chắn tiếng nói của VPF sẽ trọng lượng hơn nên sự phối hợp sẽ tốt hơn.

* Nhà tài trợ mới NutiFood có gây áp lực hay có điều khoản gì thêm nếu V-League 2018 vẫn khiến người hâm mộ hay các đội phản ứng về công tác trọng tài lẫn công tác tổ chức giải?

- Mong muốn của NutiFood là các trận đấu phải luôn luôn sạch.

Cần thời gian để thay đổi VPF

*** Error ***
Khán giả đến sân xem trận tranh Siêu cúp quốc gia 2017 giữa CLB Quảng Nam và SLNA trên sân Hàng Đẫy hôm 24-2, VPF cũng kỳ vọng V-League 2018 sẽ thu hút nhiều khán giả. Ảnh: N.KHÁNH

* Đề xuất mỗi CLB phải có từ 1 đến 2 cầu thủ U-23 trong đội hình xuất phát của VPF ở V-League 2018 đã được VFF hay các CLB chấp nhận hay chưa?

- Đây là câu hỏi tôi nhận được khá nhiều trong thời gian qua. Chúng tôi cũng rất muốn có nhiều thay đổi để V-League hấp dẫn hơn nhưng điều đó cần phải có thời gian.

Cái mới của V-League 2018 là lịch thi đấu khi có thêm khung 19h. Chúng tôi xây dựng thêm khung giờ này nhằm muốn có một trận “super” của tuần và cũng tăng được giá trị quyền lợi cho nhà tài trợ. Ngoài ra, để quảng bá tên giải V-League, chúng tôi đã xây dựng kênh YouTube và fanpage đều mang tên V-League.

Chúng tôi cũng quyết định không duy trì ban tổ chức (BTC) giải như những năm trước mà chỉ có ban điều hành giải do tôi làm trưởng ban, 4 phó trưởng ban cùng 9 thành viên là các cán bộ nhân viên VPF và đại diện lãnh đạo hai CLB FLC Thanh Hóa và Sanna Khánh Hòa.

VPF xóa BTC giải vì chúng tôi là những người làm trực tiếp. Việc này cũng nhằm tiết kiệm chi phí vì thành lập BTC giải thì lại phải trả tiền cho các thành viên BTC, trong khi đó là công việc mà chúng tôi phải làm.

Về chuyện trong đội hình xuất phát có 1-2 cầu thủ U-23 VN, chúng tôi có gửi phiếu thăm dò đến các CLB. Hầu hết CLB đều mong muốn điều này áp dụng từ mùa giải 2019. Do vậy, VPF chưa đưa điều khoản này vào điều lệ để trình VFF phê duyệt.

* Ông chờ đợi gì ở V-League 2018?

- Chúng tôi hi vọng các trận đấu sẽ dần trở thành sự mong đợi của người hâm mộ từ mùa giải 2018. Không phải là người lạc quan quá mức, tôi hiểu rằng tất cả mọi sự thay đổi phải có quá trình, nhất là thay đổi tư duy.

Để bóng đá hấp dẫn hơn thì phải thay đổi tư duy cách làm bóng đá. Bóng đá phải đẻ ra tiền để nuôi bóng đá chứ không phải là được cấp bao nhiêu tiền để nuôi CLB. Khi các CLB thay đổi được tư duy mới có thể nói là có kỳ vọng.

* Sau vụ tranh chấp bản quyền truyền hình giữa VPF với đối tác Next Media ngay trước giải, có thông tin ông đưa người của mình vào VPF. Ông có thể nói gì về chuyện này?

- Chuyện bản quyền truyền hình tôi không muốn nhắc lại nữa vì chúng tôi đã đạt được những thỏa thuận nhất định. Tuy nhiên, việc bán được bản quyền truyền hình theo đúng nghĩa của quốc tế thì còn ở thì tương lai. Còn rất nhiều việc phải giải quyết mới có thể thực hiện được.

Còn về chuyện đưa người của mình vào VPF, tôi không có khái niệm “người của mình” trong công việc. VPF có một số vị trí cần bổ sung nhân sự và VPF tuyển những người đáp ứng được yêu cầu của những vị trí đó.

NGUYêN KHôI THựC HIệN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên