19/11/2012 07:55 GMT+7

"Tôi tin tưởng HLV Phan Thanh Hùng"

NGUYÊN KHÔI thực hiện
NGUYÊN KHÔI thực hiện

TT - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ đã nói như vậy một ngày trước khi đội tuyển VN lên đường sang Thái Lan dự AFF Suzuki Cup 2012.

TT - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ đã nói như vậy một ngày trước khi đội tuyển VN lên đường sang Thái Lan dự AFF Suzuki Cup 2012.

Ông Hỷ chia sẻ: “Tôi là người đặt niềm tin vào Phan Thanh Hùng ngay từ khi VFF lên kế hoạch chọn HLV nội cho đội tuyển VN. Và phải nói rằng niềm tin đó lớn qua từng ngày khi tôi theo dõi cách HLV Phan Thanh Hùng chuẩn bị cho đội tuyển VN. Anh quản lý đội nghiêm khắc và đưa ra nhiều giải pháp hay. Tôi có cảm giác anh Hùng có thể làm được điều gì đó ở AFF Suzuki Cup 2012”.

* Nhiều người khá bi quan vào thành tích của đội tuyển VN tại AFF Suzuki Cup 2012 sắp tới. Riêng ông thì sao?

- Khả năng của HLV Phan Thanh Hùng sẽ được kiểm chứng từ trận đấu với Myanmar trong trận mở màn AFF Suzuki Cup 2012 vào ngày 24-11. Và tôi có niềm tin vào HLV Phan Thanh Hùng. Bởi đội tuyển VN lần này có sự chuẩn bị tốt hơn hẳn những năm trước, đặc biệt là vấn đề thể lực.

Tôi nghĩ với quá khứ và trình độ của đội tuyển VN, chúng ta có thể vượt qua Myanmar trong trận đầu tiên được dự báo là đầy khó khăn. Myanmar từng thắng VN trong trận tranh hạng ba SEA Games 26 ở Indonesia 2011, nhưng bóng đá ở cấp độ ĐTQG khác với cấp độ U-23. Đội tuyển VN so với Myanmar vẫn mạnh hơn hẳn.

* Nhưng đội tuyển VN dường như đang thiếu một thủ lĩnh đích thực, lại có quá ít tiền đạo để sử dụng. Đó cũng là lý do để lo lắng?

- Điều đó đúng là có hơi chút lo lắng. Các cầu thủ hiện tại chưa có ai khẳng định được tầm ảnh hưởng của mình ở đội tuyển VN. Nhưng những trụ cột như trung vệ Minh Đức, thủ môn Hồng Sơn hay Công Vinh sắp tới hoàn toàn có thể bộc lộ ra được điều đó khi bước vào giải đấu chính thức.

Còn về khả năng tấn công của đội tuyển VN, những trận đấu giao hữu vừa qua với U-23 Hàn Quốc hay đội tuyển Malaysia đã ít nhiều cho thấy chúng ta có nhiều phương án tấn công nguy hiểm, cho dù chưa sử dụng đến tiền đạo Công Vinh.

Tôi không biết mình có lạc quan quá không, nhưng nếu đội tuyển VN khắc phục được những nhược điểm đã thể hiện trong thời gian qua, và các cầu thủ bị chấn thương lấy lại phong độ tốt thì chúng ta hoàn toàn có thể tin vào một kết quả tốt tại AFF Suzuki Cup 2012 sắp tới.

* Vậy mục tiêu của đội tuyển VN vẫn là vào đến trận chung kết?

- Chúng tôi không thay đổi mục tiêu. Tuy nhiên, chỉ tiêu cho đội tuyển là từng trận một và phấn đấu vào đến bán kết. Và khi đã vào đến bán kết thì phải vào đến chung kết và tranh ngôi vô địch.

Trận thua 0-2 trên sân Malaysia ở bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2010 cũng chỉ vì chúng ta đã thiếu một chút may mắn. Khi đó, việc HLV Calisto chọn trung vệ Huy Hoàng đá hậu vệ phải là một sai lầm. Rồi chúng ta không có Trọng Hoàng vì thẻ phạt, tiền đạo Công Vinh thì không tham dự giải do chấn thương. Năm nay chúng ta có hàng công mỏng nhưng đội hình lại đồng đều hơn và có quyết tâm rất lớn.

* Việc VFF không treo thưởng cho đội tuyển VN tại AFF Suzuki Cup 2012 được dư luận cho là một quyết định “khôn ngoan”. Ông nghĩ sao?

- Chúng tôi không treo thưởng nhưng có sự chăm lo cho đội tuyển rất tốt trong thời gian qua và lần đầu tiên có tiền phụ cấp trách nhiệm cao cho cả cầu thủ lẫn ban huấn luyện. Ngoài ra, chúng tôi cũng đưa ra những quy chế cụ thể khi đội tuyển VN vào đến bán kết, chung kết hay vô địch. Cho nên cầu thủ sẽ biết phải làm gì để đem lại vinh quang cho Tổ quốc và bản thân với sự tưởng thưởng xứng đáng cho những gì họ đã bỏ ra.

* Tại sao ông lại có niềm tin với HLV nội, mà cụ thể là với HLV Phan Thanh Hùng?

- Tôi thấy HLV nội có tài năng, vậy thì tại sao lại không trao cho họ cơ hội? Và đây sẽ là lần đầu tiên Phan Thanh Hùng có cơ hội thử sức mình với các đồng nghiệp ở khu vực. Tôi tin anh Hùng sau thời gian làm trợ lý cho HLV Calisto rồi sau đó là HLV Falko Goetz chắc hẳn đã tiếp thu những cái tốt và quá hiểu biết những sai lầm trước kia mà HLV ngoại mắc phải.

Tất nhiên anh Hùng cũng có những nhược điểm, nhưng quan trọng là anh dám nghĩ dám làm.

NGUYÊN KHÔI thực hiện

NGUYÊN KHÔI thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên