03/12/2014 05:51 GMT+7

“Tôi rất ấn tượng với tuyển VN”

NGUYÊN KHÔI - HOÀI DƯ
NGUYÊN KHÔI - HOÀI DƯ

TT - Cựu HLV trưởng tuyển Malaysia Ong Kim Swee đã nhận định như thế trong cuộc trả lời Tuổi Trẻ khi đến Hà Nội “do thám” các đối thủ ở bảng A VCK AFF Suzuki Cup 2014.

HLV Ong Kim Swee đến Hà Nội cùng nhóm phóng viên của một kênh truyền hình Malaysia từ ngày 21-11 và đã theo dõi các trận đấu của bảng A AFF Suzuki Cup 2014.

Ông Ong Kim Swee cho biết: “Nếu đánh giá những gì các đội đã thể hiện, tôi cho rằng VN và Thái Lan hoàn toàn có thể lên ngôi vô địch”. Nhận định về tuyển VN, ông nói: “Tôi rất ấn tượng với tuyển VN, các bạn đang sở hữu những cầu thủ kỹ thuật và tốc độ. Hàng tiền vệ kiểm soát bóng rất tốt và các cầu thủ ở hai biên chơi quá hay. Với tôi, các cầu thủ số 19 (Thành Lương - PV), số 21 (Vũ Minh Tuấn - PV) và đặc biệt là cầu thủ số 10 (Văn Quyết - PV) chơi rất ấn tượng”.

Khi được hỏi về cơ hội của tuyển Malaysia tại AFF Suzuki Cup 2014, HLV Ong Kim Swee nói: “So với AFF Suzuki Cup 2010 - giải đấu mà Malaysia giành ngôi vô địch, chúng tôi đã có nhiều thay đổi. Dù HLV Datuk Rajagobal không còn dẫn dắt tuyển Malaysia nhưng theo tôi, lối chơi của Malaysia vẫn không có nhiều khác biệt. Chúng tôi chơi bóng dựa vào nền tảng thể lực mạnh mẽ và sự hiểu ý giữa các tuyển thủ. Tuyển Malaysia đang có trong đội hình những cựu binh đã làm nên chiến thắng ở AFF Suzuki Cup 2010”.

Trong khi đó, trước thềm trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014 gặp VN trên sân nhà vào ngày 7-12, thủ thành tuyển Malaysia Khairul Fahmi cam kết sẽ chiến đấu hết mình để giữ sạch mành lưới.

Khairul Fahmi (25 tuổi) đưa ra tuyên bố trên chỉ ít ngày sau khi anh mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn đến bàn gỡ 1-1 của chủ nhà Singapore ở lượt trận cuối cùng bảng B khiến Malaysia suýt chút nữa bị loại. Nhưng may mắn ở những phút bù giờ của trận này, các đồng đội của Khairul Fahmi đã “cứu” anh khi ghi liên tiếp hai bàn thắng giúp Malaysia đá bại Singapore 3-1 để giành vé vào bán kết.

Báo The Star (Malaysia) dẫn lời Khairul: “Malaysia gần như bị loại bởi sai lầm vào cuối trận của tôi, nhưng may mắn đã đứng về phía chúng tôi. Đó là tình huống thật khó lý giải, tôi đã đẩy bóng ra ngoài từ quả đá phạt và nó tạo điều kiện cho Amri ghi bàn gỡ hòa 1-1. Tôi cảm ơn các đồng đội vì họ đã chiến đấu để sai lầm của tôi bị lãng quên”.

Đánh giá về trận bán kết lượt đi gặp VN, Khairul nói: “Đây là trận đấu trên sân nhà nên chúng tôi không thể để thất bại và những sai lầm như trong trận gặp Singapore không nên lặp lại. Tuyển Malaysia sẽ tập luyện với nỗ lực từng cá nhân để tiếp đón tuyển VN”.

Trong một diễn biến khác, tiền đạo chủ lực đội Malaysia Safee Sali - người ghi hai bàn vào lưới VN ở trận bán kết AFF Suzuki Cup 2010 (Malaysia thắng VN 2-0) - bị phát hiện đang hút thuốc trong một quán cà phê ở Singapore. Hành động thiếu chuyên nghiệp của Safee lập tức hứng phải nhiều chỉ trích từ truyền thông và LĐBĐ Malaysia (FAM). Tổng thư ký FAM Datuk Mohd Amin Hamidin cho biết dù Safee Sali tạm thời được tha, nhưng sẽ phải đối mặt với hành động kỷ luật nặng nếu anh tái phạm.

Ông Datuk Mohd Amin Hamidin nói: “Safee đã xin lỗi và hối hận. Là cầu thủ bóng đá, là người đại diện cho quốc gia, anh nên giữ một hình ảnh tốt. Safee nói anh ấy muốn đốt thuốc để giải tỏa áp lực ở trận đấu cuối cùng. Tôi hi vọng đây sẽ là bài học cho cậu ấy và nếu tái phạm sẽ bị phạt nặng”.

[box]Đội tuyển VN lên đường đi Malaysia

Chiều nay (3-12), đội tuyển VN lên đường đi Malaysia chuẩn bị trận bán kết lượt đi gặp đội chủ nhà. Dự kiến sáng nay, đội bóng sẽ có một buổi tập luyện trên sân Thống Nhất (TP.HCM). Hôm qua, đội tuyển VN đã có buổi tập luyện tại Hà Nội trong điều kiện mưa khá to. Sau buổi tập, HLV Miura vẫn từ chối trả lời phỏng vấn giới truyền thông.[/box]

[box]Thái Lan muốn ghi bàn vào lưới Philippines trên sân khách

HLV tuyển Thái Lan Kiatisuk Senamuang cho biết Thái Lan sẽ cố gắng ghi ít nhất một bàn thắng vào lưới Philippines ở trận bán kết lượt đi trên sân khách vào ngày 6-12 tại Manila (Philippines). Nhật báo tiếng Anh Bangkok Post (Thái Lan) dẫn lời HLV Kiatisuk: “Chúng tôi phải ghi ít nhất một bàn thắng trên sân khách để tạo lợi thế cho trận lượt về. Mục tiêu của Thái Lan là giành chức vô địch”.[/box]

NGUYÊN KHÔI - HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên