19/01/2016 17:28 GMT+7

​Tội phạm thẻ ngày càng tinh vi

A.H.
A.H.

TTO - Có tình trạng nhiều chủ thẻ tín dụng cố ý đưa thẻ hoặc cung cấp thông tin thẻ tín dụng cho người khác sử dụng sau đó khiếu nại là bị mất tiền, yêu cầu NH xử lý...

Tội phạm thẻ trong đó nổi lên là đối tượng tội phạm thẻ người nước ngoài hoặc người có nhiều quốc tịch ngày càng diễn biến phức tạp và khó kiểm soát.

Những người có nhiều quốc tịch này sử dụng cả hộ chiếu lẫn CMND trong khi phía ngân hàng (NH) cũng không có thông tin để kiểm soát cũng như ngăn chặn.

Thông tin này được đưa ra trong hội nghị tổng kết ngành NH vừa được tổ chức cuối tuần qua.

Theo các NH, hiện nay có tình trạng nhiều chủ thẻ tín dụng cố ý đưa thẻ hoặc cung cấp thông tin thẻ tín dụng cho người khác sử dụng sau đó khiếu nại là bị mất tiền và yêu cầu NH xử lý. Nếu NH không xử lý thì đưa thông tin lên mạng xã hội.

Để tránh ảnh hưởng xấu đến uy tín, nhiều NH phải chấp nhận xử lý trong một chừng mực nào đó. Hiện nay cũng có hiện tượng có những điểm chấp nhận thẻ lập ra chỉ để thực hiện một vài phi vụ xong rồi biến mất.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, các NH cho biết công nghệ ngày càng càng phát triển, theo đó đối tượng phạm tội cũng phát sinh và ngày càng tinh vi. Trong khi đó để xử lý tội phạm thẻ người nước ngoài chỉ có cách là canh bắt tại trận nếu không chỉ dựa trên thông tin camera ghi được thì không chứng minh được hành vi phạm tội.

Các NH đề xuất NHNN làm đầu mối phối hợp cùng cơ quan chức năng tổ chức các buổi hội thảo về tội phạm thẻ để bàn cách phối hợp, ngăn chặn, xử lý hiện tượng gian lận thẻ.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên