25/09/2015 05:33 GMT+7

“Tôi muốn tuyển nữ VN 
sang Nhật tập huấn”

KHƯƠNG XUÂN (khuongxuan@tuoitre.com.vn)
KHƯƠNG XUÂN (khuongxuan@tuoitre.com.vn)

TT - HLV Norimatsu Takashi nói như thế khi trả lời Tuổi Trẻ hôm 24-9 về việc chuẩn bị cho tuyển nữ VN trước khi bước vào vòng loại cuối cùng Olympic Brazil 2016.

HLV Takashi (trái) chỉ đạo các cầu thủ trên sân tập Ảnh: Nam Khánh
HLV Takashi (trái) chỉ đạo các cầu thủ trên sân tập - Ảnh: Nam Khánh

Kết quả tại vòng loại thứ 2 Olympic 2016 ở Myanmar vừa qua phản ánh đúng quá trình chuẩn bị chu đáo và nỗ lực của các cầu thủ

Huấn luyện viên TAKASHI

HLV Takashi cho biết: “Ưu tiên số 1 của tôi là cử đội tuyển VN sang Nhật Bản tập huấn trước vòng loại cuối cùng bởi Nhật Bản là quốc gia phát triển, có điều kiện tập luyện lý tưởng. Đồng thời, do Nhật Bản sẽ là chủ nhà của vòng loại sắp tới nên việc đội tuyển VN sang Nhật tập huấn chuẩn bị cho giải đấu để thích nghi với thời tiết, khí hậu là điều rất tốt. Tôi sẽ đề xuất với VFF về kế hoạch này và hi vọng đội tuyển sẽ được tạo điều kiện thuận lợi. Thành phần đội tuyển VN chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng vẫn là sự kết hợp giữa các cầu thủ có kinh nghiệm và các cầu thủ trẻ”.

Đối thủ của đội tuyển VN tại vòng loại cuối cùng sẽ là các đội tuyển: Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc, Trung Quốc và Triều Tiên. Theo thống kê của LĐBĐ VN (VFF), trong các cuộc đối đầu trước đó với các đối thủ này, đội tuyển VN chưa từng giành chiến thắng. Tuy nhiên, tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho rằng không vì thế mà đội tuyển VN sẽ tự ti, không đặt ra mục tiêu cho mình.

Ông Hoài Anh nói: “Việc có mặt ở vòng loại cuối cùng Olympic Brazil 2016 là kỳ tích với bóng đá nữ VN. Việc được thi đấu với các đối thủ hàng đầu châu Á và thế giới sẽ giúp đội nữ VN có cơ hội học hỏi nhiều điều. Chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để đội tuyển được tập huấn ở những quốc gia phát triển, có nền bóng đá mạnh như Nhật Bản, Úc”.

Về việc đoạt vé vòng loại cuối cùng Olympic Rio 2016, HLV người Nhật Takashi nói: “Là HLV trưởng, tôi thật sự rất tự hào về thành tích các cầu thủ của mình đã làm được. Tôi đánh giá rất cao tinh thần thi đấu của cầu thủ và sự nỗ lực của các thành viên trong ban huấn luyện đội tuyển nữ VN. Chiến thắng này không phải chiến thắng của tôi mà là thành công của tất cả những người tham gia quá trình chuẩn bị của đội tuyển VN. Tôi chỉ là một trong nhiều nhân tố góp công sức vào thành tích này chứ không phải là người làm nên chiến thắng”.

Nhìn lại hành trình bốn trận đấu tại vòng loại thứ 2 vừa diễn ra ở Myanmar, HLV Takashi cho rằng tuyển VN đã có những trận chơi rất hay như trận thắng Thái Lan 2-0 và cả trận chưa tốt thua Đài Loan 0-1 ở ngày ra quân. Tuy nhiên theo ông Takashi, kết quả phản ánh quá trình chuẩn bị chu đáo và sự nỗ lực của các cầu thủ.

Còn tiền đạo Minh Nguyệt cho rằng: “Phải nhìn nhận trong trận đấu với Đài Loan tại vòng loại thứ 2 ở Myanmar, chúng tôi đã chơi dở, tạo điều kiện cho đối thủ có cơ hội giành chiến thắng. Cá nhân tôi cũng chơi tệ khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn. Dù vậy, sau trận thua đầu tiên trước Đài Loan, cả đội đã nỗ lực để có ba trận thắng liên tiếp, ghi tên mình vào vòng loại cuối cùng Olympic Brazil 2016”.

KHƯƠNG XUÂN (khuongxuan@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên