18/05/2014 13:29 GMT+7

"Tôi muốn được tận tay chạm vào lá cờ của các anh"

VŨ THỦY
VŨ THỦY

TTO - Sáng chủ nhật, ba bố con anh Vỹ (Quận Tân Bình, TP.HCM) đã cùng tới báo Tuổi Trẻ đóng góp cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”.

TCBJGzPd.jpgPhóng to
Ba bố con anh Vỹ (quận Tân Bình) tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Vũ Thủy

Hơn 722 triệu đồng “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”Hãy giữ vững niềm tin

Câu đầu tiên anh hỏi chúng tôi là về “lá cờ của các anh kiểm ngư ở Hoàng Sa” trao cho báo Tuổi Trẻ tặng bạn đọc. “Tôi muốn được tân tay chạm vào lá cờ thiêng liêng của các anh ở Hoàng Sa”, anh bày tỏ.

Chúng tôi trả lời anh rằng lá cờ hiện vẫn đang ở văn phòng của báo ở Đà Nẵng, sẽ chuyển về trong thời gian tới thì anh bảo rằng sẽ quay lại. Anh cũng gửi 500 ngàn đồng tới cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”.

Trong lúc đó, hai cô con gái của anh, Thảo Vy (lớp 5) và Phương Uyên (lớp lá) mỗi bé cầm theo một chiếc ví nhỏ, tự lấy tiền góp cho chương trình. My góp 200 ngàn đồng, Uyên 130 ngàn đồng. Vy kể rằng đây là “tiền lương” để dành của bé được ba “trả” mỗi khi giúp ba mẹ quét nhà, xếp quần áo…

Bình thường, các bé dành tiền này mua sách, truyện hoặc đồ dùng học tập, lần này thì để dành “giúp cho các chú mua tàu”. Trước khi đi với ba, cô bé Phương Uyên lại rù rì với ba rằng muốn góp tiền để “các anh mua tàu to hơn".

Trong khi đó, từ sáng sớm, một cô giáo dạy lớp 4 ở Q. Bình Thạnh cũng “lật đật chạy sang không kịp ăn sáng vì sợ tòa soạn không làm việc buổi trưa” để gửi số tiền đóng góp 1 triệu đồng cho chương trình. Cô kể mấy ngày nay lên lớp cũng thường nói chuyện với các em học sinh về biển Đông. Các em còn nhỏ nhưng khi hỏi về Hoàng Sa thì tranh nhau bảo “con cũng biết chuyện đó cô ơi. Trung Quốc đưa tàu vào biển của mình”.

Các em không có nhiều tiền nên lớp trưởng đã trích quỹ lớp 300.000 đồng nhờ cô chuyển cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”. Cô giáo cũng chụp lại thông tin về chương trình trên báo Tuổi Trẻ gửi qua phần mềm trực tuyến cho nhóm bạn bè để kêu gọi đóng góp.

Xz2dkYPK.jpg
Cô Út (76 tuổi, ngụ Q.8 TP.HCM) lặn lội tới đóng góp cho chương trình - Ảnh: Vũ Thủy

Với cô Út (quận 8) thì đây là lần thứ hai cô tới đóng góp cho chương trình. Chủ nhật tuần trước, cô lấy khoản “tiền chợ” mà các con góp để lo ăn uống hàng tháng, lần này cô về mổ nốt con heo tiết kiệm được nuôi để “tết mổ lấy tiền tiêu tết”, một mình chạy chiếc xe Chaly tới để đóng góp cho chương trìnj. Với rất nhiều người thì những ngày này ưu tiên cho Hoàng Sa là số 1.

* Sáng 18-5, đại diện Công ty cổ phần thương mại Nguyễn Kim (Q.1 TP.HCM) đã đến trao 20 máy quay phim chuyên dụng trị giá 140 triệu đồng kèm thẻ nhớ 8G và 64G cho mỗi máy cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” của báo Tuổi Trẻ.

bbAl99ru.jpg
Đại diện Công ty CP thương mại Nguyễn Kim (trái) đến trao 20 máy quay để Tuổi Trẻ chuyển đến lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển - Ảnh: Vũ Thủy

Anh Phan Linh Phương, đại diện cho Nguyễn Kim chia sẻ toàn bộ kinh phí để mua số máy này là khoản tiền đóng góp trên tinh thần của các anh chị em nhân viên với mong muốn hỗ trợ cho công tác của lực lượng kiểm ngư và cảnh sát biển đang làm nhiệm vụ.

Theo anh Phương, đây là những máy quay có khả năng chống sốc, chống nước, chống rung có thể phục vụ hữu hiệu cho việc ghi lại các hình ảnh hoạt động tuần tra, đấu tranh trên biển. Anh cho biết trong thời gian tới Nguyễn Kim sẽ tiếp tục nhiều hoạt động để góp sức cho chương trình, đặt thùng quyên góp tại các hệ thống của Nguyễn Kim để kêu gọi sự đóng góp của khách hàng.

VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên