18/05/2014 10:48 GMT+7

Hãy giữ vững niềm tin

VŨ THỦY
VŨ THỦY

TTO - Đó là lời nhắn nhủ của nhiều người dân và doanh nghiệp khi đến đóng góp cho chương trình “Chung sức giữ vững chủ quyền biển Đông” của báo Tuổi Trẻ ngày 17-5.

rA1ABYHl.jpgPhóng to
Anh em tài xế Vinasun đưa áp phích "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông" lên xe
Vinasun đồng hành với Tuổi Trẻ "chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông
Năm nay đã 82 tuổi nhưng cụ Nguyễn Long Trảo vẫn tự đi xe máy đến báo Tuổi Trẻ đóng góp 7 triệu đồng cho chương trình. Cụ bảo đây là khoản tiền mừng 50 năm tuổi Đảng cho hai vợ chồng cụ, buổi sáng lãnh, buổi chiều cụ mang ngay đến tòa soạn.

Ánh mắt của người cựu chiến binh từng đi qua hai cuộc chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ kiên nghị: “Điều quan trọng nhất là huy động sức mạnh toàn dân. Tôi luôn vững tin sức mạnh của dân tộc mình là trường tồn. Lịch sử đất nước đã chứng minh như vậy".

Cũng mang theo niềm tin vào sức mạnh của cả dân tộc, cụ Lê Quang Vinh lặn lội từ huyện Nhà Bè lên Q.Bình Tân dẫn cháu trai 6 tuổi đến báo Tuổi Trẻ trao số tiền 2,5 triệu đồng cho chương trình.

Cụ đề nghị ghi vào ô tên họ trong mảnh phiếu biên nhận dòng chữ “bạn đọc ba thế hệ”. Ba thế hệ đó là cụ, con trai và cháu trai. Thứ bảy cháu trai được nghỉ học nên ông “đến dắt nó đi thay cho bố nó”.

Sáng 17-5, rất nhiều em bé cũng theo cha, theo mẹ mang khoản tiền đập heo, tiền lì xì dành dụm hằng tháng đóng góp cho chương trình.

Tại rất nhiều công ty, xưởng sản xuất, công nhân cùng kêu gọi nhau đóng góp cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”.

Chị Trương Huệ Anh, nhân viên Công ty TNHH Hưng Thịnh ở Tây Ninh, đã lên tận tòa soạn góp số tiền 144 triệu đồng do toàn thể lãnh đạo và hơn 150 anh chị em công nhân công ty đóng góp cho chương trình. Sáng nay chị cũng chở theo con gái nhỏ 6 tuổi, góp riêng 6 triệu đồng của hai mẹ con để nuôi lớn trong bé tình yêu Tổ quốc.

Người này bảo người kia, chỉ trong vài tiếng đồng hồ, hơn 100 anh chị em công nhân viên Công ty cổ phần Tư vấn cấp thoát nước và môi trường (TP.HCM) đã cùng nhau góp mỗi người một chút. Mang số tiền 16 triệu đồng đến cho chương trình, chị Võ Thị Uyên Linh, phó chủ tịch công đoàn, kể lúc đóng góp có những anh chị không có mặt ở công trường cũng gọi điện về nhắn nhủ đóng giùm.

Anh Phạm Tuân, giám đốc Công ty cổ phần Công Bằng, đích thân đến trao số tiền 14 triệu đồng của nhân viên trong công ty đóng góp cho chương trình. Anh bảo công ty anh chỉ có mười mấy nhân viên nhưng khi nhắc đến Hoàng Sa ai cũng rất khí thế, nhiệt tình ủng hộ.

Chiều 16-5, ông Lê Công Minh - tổng giám đốc Công ty TNHH MTV cảng Sài Gòn -đã đến báo Tuổi Trẻ trao số tiền 250 triệu đồng cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”.

Ông cho rằng việc Trung Quốc đưa giàn khoan trái phép vào vùng biển Việt Nam đã làm tinh thần đoàn kết của cả dân tộc trỗi dậy. Toàn thể cán bộ, công nhân viên của công ty đóng góp một ngày lương để chung sức cùng người dân khắp nơi giúp đỡ lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư đang làm nhiệm vụ. Ông cũng gửi lời tri ân đến các chiến sĩ đã kiên cường bám giữ biển đảo đất nước, bởi trước hết “sự bình yên của biển đảo gắn liền với hoạt động ở các khu cảng”.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Lan tỏa “Hướng về biển Đông”Giúp học sinh biết rõ tình hình căng thẳng trên biển ĐôngClip: Khi Tổ quốc cần, ta chung sứcNhiều Hiệp hội chung tay bảo vệ chủ quyền biển ĐôngDanh sách đóng góp "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông" ngày 15-5Bạn đọc đóng góp 10.202.587.600 đồng

VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên