Ông Nguyễn Hoài Nam - Ảnh: K.X.
Trong khi cuộc đua đến vị trí chủ tịch VFF đã an bài khi chỉ có ứng viên duy nhất là ông Lê Khánh Hải (thứ trưởng Bộ VH-TT&DL) thì cuộc đua đến 3 chiếc ghế phó chủ tịch VFF có 12 ứng viên dự tranh. Trong đó có 4 ứng viên tranh ghế phó chủ tịch tài chính.
Về lý do nhận lời tham gia ứng cử, ông NGUYỄN HOÀI NAM cho biết: "Bóng đá là đam mê rất lớn của tôi. Tôi bắt đầu yêu bóng đá từ World Cup 1982 tại Tây Ban Nha. Và từ đó bóng đá luôn đi cùng với cuộc sống của tôi. Tôi theo dõi rất sát bóng đá VN. Gần đây, bóng đá trẻ VN có nhiều khởi sắc, đặc biệt là kết quả tuyệt vời của tuyển U-23 VN tại Giải vô địch U-23 châu Á đầu năm 2018.
Điều quan trọng là gần như chắc chắn tại World Cup 2026, FIFA sẽ nâng số đội tham dự lên 48 thay vì 32 đội như hiện nay. Với những sự kiện như vậy, tôi tin cơ hội cho "Giấc mơ Việt Nam, giấc mơ World Cup" là hoàn toàn có cơ sở. Tôi tham gia VFF không để chỉ tìm tài trợ cho bóng đá VN, mà còn khát khao đóng góp phần bé nhỏ của mình cho bóng đá VN thực hiện giấc mơ có mặt tại World Cup".
* Tham gia ứng cử phó chủ tịch tài chính VFF có đến 4 ứng viên, điểm mạnh của ông so với các đối thủ là gì?
- Tôi luôn trân trọng những người tâm huyết đóng góp cho bóng đá VN. Tôi biết cả 3 ứng viên còn lại và tôn trọng họ. Tôi có kế hoạch của mình và mong muốn hợp tác với tất cả những ai có tâm huyết. Bóng đá VN cần sự đoàn kết, cần kêu gọi sự ủng hộ từ Chính phủ, sự chung tay từ cộng đồng doanh nhân và đặc biệt từ lòng tin của người hâm mộ. Lòng tin không phải chỉ đến từ kết quả của đội tuyển quốc gia, mà còn phải từ V-League, từ đội ngũ lãnh đạo VFF. Niềm tin chính là nền móng để phát triển nền bóng đá mạnh.
* Hiện ông đang sở hữu hai CLB bóng đá tại châu Âu, ông có thể chia sẻ về thông tin này?
- Do đặc thù công việc của Tập đoàn Berjaya Corporation Berhad (công ty mẹ của Tập đoàn Berjaya VN), nên tôi là thành viên hội đồng quản trị của hai CLB K.V Kortrijk (Bỉ) và Sarajevo (Bosnia Herzegovina). Hiện cả hai CLB đều đang chơi ở hạng cao nhất của hai quốc gia này. Bên cạnh đó, tôi cũng là đồng sở hữu Sarajevo FC. Thủ tục đầu tư hiện đã hoàn tất và nộp cho Bộ Kế hoạch - đầu tư theo luật đầu tư ra nước ngoài của VN.
Thời gian qua, trên SVĐ của CLB Cardiff City, đội bóng đang chơi ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League), xuất hiện biển quảng cáo có chữ "Visit Viet Nam". Để thực hiện điều này, tôi đã phải thuyết phục Berjaya Corporation Berhad (tập đoàn sở hữu CLB Cardiff City) để họ đồng ý, giá một biển quảng cáo trên sân của CLB ở Premier League lên tới hàng triệu bảng. Đây là cách để những người xem Premier League trên khắp thế giới biết đến VN.
* Ông có thể chia sẻ về kế hoạch phát triển bóng đá VN trong 4 năm tới nếu ông được bầu giữ chức phó chủ tịch tài chính VFF?
- Tôi đã chuẩn bị một buổi họp báo để công bố đề án tranh cử vị trí phó chủ tịch tài chính VFF trong vài ngày tới, để mọi người hiểu rõ hơn về kế hoạch của tôi.
* Theo báo cáo của VFF, doanh thu năm 2017 của VFF là 170 tỉ đồng. Nếu là phó chủ tịch VFF, ông nghĩ sẽ nâng con số này lên bao nhiêu?
- Đó là con số khá ấn tượng và đáng trân trọng đối với công việc của các thành viên nhiệm kỳ vừa qua. Công việc của nhiệm kỳ tới là tiếp tục phát huy những điều tốt đẹp của các nhiệm kỳ trước, áp dụng hình thức quản trị mới với bóng đá VN như: thiết lập mối quan hệ với các doanh nghiệp, công ty tiếp thị thể thao, công ty tư vấn thể thao... trên thế giới. Tuy một con số cao hơn chưa thể giải quyết vấn đề của bóng đá VN, nhưng tôi nghĩ nhiệm kỳ 8 sẽ có doanh thu tốt và ổn định hơn.
Khán giả đến sân thì nhà đầu tư mới đến
Khi khán giả đến sân thì các doanh nghiệp cũng sẽ tìm đến với bóng đá - Ảnh: N.KHÔI
* Những năm gần đây, dù bóng đá VN phát triển mạnh nhưng các doanh nghiệp lớn lại không mặn mà đầu tư cho bóng đá, trong đó có các CLB chuyên nghiệp. Là doanh nhân, ông nghĩ sao về điều này và có giải pháp gì để thu hút các nhà đầu tư tham gia vào bóng đá nếu là phó chủ tịch VFF?
- Việc các doanh nghiệp, doanh nhân tâm huyết đầu tư cho bóng đá là kết quả của các yếu tố: sự định hướng, quan tâm của Chính phủ và chính quyền các địa phương; năng lực, uy tín và tính minh bạch của các liên đoàn; niềm tin của người hâm mộ... Ở gócđộ thương mại, khi khán giả đến sân tức là họ có niềm tin, tình yêu với bóng đá. Và khi khán giả đến sân thì các doanh nghiệp cũng sẽ tìm đến với bóng đá.
Cá nhân tôi luôn tâm huyết với bóng đá VN, vì thế dù có trúng cử hay không, tôi cũng sẽ đóng góp cho bóng đá VN bằng khả năng của mình.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận