24/09/2011 04:37 GMT+7

"Tôi không trách Công Vinh"

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - Đạt được mọi thỏa thuận hợp đồng ba năm với Công Vinh nhưng một ngày trước khi hợp đồng giữa hai bên được ký kết, Hà Nội T&T đã mất Công Vinh về tay ông chủ khác.

OcSQQ0pU.jpgPhóng to
Công Vinh (phải) cùng tuyển thủ U-23 VN dự khán trận U-23 VN - Học Viện Aspire trên sân Thống Nhất đêm 22-9 - Ảnh: S.H.

Chủ tịch Tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển nói sự mất người mà Hà Nội T&T đang phải gánh chịu là do bàn tay người lớn.

Ông Hiển nói: “Tôi quá bất ngờ vì Công Vinh sau khi đã thống nhất với tôi về mọi điều khoản trong hợp đồng (ngày 20-9) đã đề nghị ngày 23-9 sẽ chính thức ký hợp đồng với Hà Nội T&T. Công Vinh muốn ngày 23 ký hợp đồng vì hôm ấy mới là ngày đẹp. Nhưng chiều 22-9 Công Vinh nhắn tin cho tôi và nói: “Cảm ơn chủ tịch Hiển, Công Vinh muốn tìm môi trường mới”. Tôi không gây khó khăn gì cho Công Vinh vì Vinh không thích thì cứ ra đi. Tôi chỉ sốc vì chỉ trong 2-3 ngày mọi chuyện đã quay ngoắt.

* Từ sau khi Công Vinh tự ý phá cam kết, ông có cuộc nói chuyện nào với Công Vinh không?

- Công Vinh chỉ nhắn tin như vậy chứ tôi không có cuộc nói chuyện nào với Vinh về việc phá hợp đồng này nữa cả. Tôi bất ngờ và cảm thấy chán nên không muốn trả lời tin nhắn của Công Vinh.

* Cảm giác của ông thế nào?

- Tuy đánh giá rất cao Công Vinh nhưng sau cách hành xử này của Công Vinh, tôi cảm thấy rất thất vọng. Công Vinh nói chơi bóng không phải vì tiền nhưng sự thật không như lời nói. Không phải chỉ có Công Vinh, có người lớn nói không dùng tiền để lôi kéo cầu thủ, nhưng cách họ làm không đúng như lời họ nói.

* Ông có buồn vì bị mất người như vậy không?

- Tôi không buồn bởi việc diễn ra giúp tôi hiểu thêm nhiều về con người. Hà Nội T&T cũng không có vấn đề gì cả bởi từ đầu đội đã nói sẽ thôi không ký hợp đồng với Công Vinh.

* Phải chăng Hà Nội T&T trả lương, tiền lót tay cho Công Vinh thấp hơn hợp đồng mà Công Vinh sắp sửa ký với CLB Bóng Đá Hà Nội?

- Sau khi Hà Nội T&T thống nhất xong với Công Vinh, tối 20-9 Công Vinh điện thoại cho tôi nói ông Kiên (chủ tịch CLB Hà Nội ACB - PV) chèo kéo Công Vinh và hỏi tôi: Theo chủ tịch, Công Vinh nên trả lời như thế nào với ông Kiên. Lúc đó tôi nói: Công Vinh đã thỏa thuận sẽ ở lại Hà Nội T&T rồi thì cứ nói để người ta biết. Vinh nói: Vâng, chủ tịch nói vậy thì để Công Vinh nói lại với ông Kiên.

* Có phải cách làm việc của các ông bầu hiện nay đang góp phần đẩy giá của cầu thủ lên?

- Theo tôi, các ông bầu hãy làm việc đi và nói ít thôi. Nói nhiều mà không làm thì chỉ làm hư trẻ con thôi, chứ tự trẻ con (tức các cầu thủ trẻ - PV) không thể tự làm giá lên được. Chính người lớn làm hư trẻ con, người lớn làm trẻ con lật kèo, làm mất uy tín của cầu thủ số 1 VN. Tất cả chuyện này là do bàn tay người lớn chứ tôi không trách gì Công Vinh.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên