Tôi không dám nói tên trường mình

SV 2
SV 2

TT - Sau khi đăng bài viết “Nguyên hiệu trưởng “mất tích”, sinh viên mỏi mòn chờ tốt nghiệp”,Tuổi Trẻ nhận được thư hai sinh viên Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM bày tỏ tâm trạng lo lắng của mình trước năm học mới.

dzRNzrQT.jpgPhóng to
Sinh viên đóng học phí tại Trường ĐH Hùng Vương chiều 28-7-2013 (ảnh có tính minh họa) -Ảnh: Như Hùng

Chúng tôi trích đăng thư và xin được giấu tên hai sinh viên này.

Lo sợ tương lai u ám

Tôi là sinh viên năm 2 Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM, đang sẵn sàng chờ ngày nhập học để trở thành sinh viên năm 3. Thời gian gần đây có nhiều luồng thông tin không mấy tốt về ngôi trường mà tôi theo học này, nào là không được tuyển sinh, nội bộ trường lục đục, mất con dấu, chuyển sinh viên qua trường khác, rồi những sinh viên năm 4 sắp ra trường bị hoãn tốt nghiệp... Không chỉ tôi mà hàng ngàn sinh viên khác của trường vô cùng hoang mang, lo lắng.

Nói thật, khi biết những thông tin này, tôi đã giấu không dám nói cho cha mẹ. Bởi cha mẹ nào mà không muốn con mình được học tập ở một nơi uy tín và chất lượng, nơi đảm bảo cho tương lai sau này tốt đẹp. Nếu biết được những thông tin không tốt này, cha mẹ tôi sẽ như thế nào? Tôi lo 1, cha mẹ sẽ lo tới 10. Hai người đã cố gắng làm lụng chỉ để con mình được học tập, mà giờ con mình lại học ở một ngôi trường như vậy thì cha mẹ tôi biết làm gì bây giờ?

Khi bước vào năm 1, học ở cơ sở tại Q.3, tôi đã không mấy hài lòng khi cơ sở vật chất thiếu thốn, không khang trang như những trường ĐH khác. Chúng tôi còn phải đi học thể dục rồi tin học ở tận Q.Tân Phú, khá vất vả với các tân sinh viên không phải là người sống ở TP.HCM như tôi, bởi phải đi xa mà đường sá thì xa lạ. Song tôi và các sinh viên khác vẫn chấp nhận, vẫn đến trường đều đặn chỉ với một mục đích là có kiến thức cho nghề nghiệp sau này.

Vào giữa năm học, nghe thông tin trường không được tuyển sinh nhưng tôi vẫn tin tưởng vào nhà trường, tin rằng mọi chuyện sẽ được giải quyết suôn sẻ. Khi chúng tôi bước vào năm 2, trường chuyển cơ sở qua Q.5. Lại một khó khăn nữa đến với chúng tôi, nào là chuyển phòng trọ rồi phương tiện đi lại, qua môi trường mới... đồng nghĩa với việc chúng tôi phải tập thích nghi lại với tất cả. Nhiều bức xúc lắm nhưng tôi không biết giãi bày cùng ai, bởi vì mình đã chọn trường thì trường bảo sao phải nghe vậy.

Giữa năm 2, tôi lại nghe thông tin trường tiếp tục không được tuyển sinh. Nói thật là tôi bất mãn thật sự. Tôi mong muốn từ rất lâu mình sẽ được là các anh chị sinh viên, được đón các tân sinh viên, rồi được đi tiếp sức mùa thi. Mong muốn này nhỏ thôi, vậy mà cũng không được thực hiện.

Giờ đây tôi luôn đặt ra câu hỏi: Ai sẽ giúp chúng tôi lấy lại niềm tin về trường, về tương lai của mình sau này? Điều tôi lo sợ nhất bây giờ là khi ra trường có ai chấp nhận chúng tôi không? Tôi thấy một tương lai u ám đang mở ra trước mắt mình...

SV 1

Không còn động lực học

Cách đây hai hôm, tôi vào Facebook của lớp và thấy cán sự lớp có tải thông báo của trường là ngày 3-9 nhập học, nhưng không thấy có thông báo gì về lịch học, học ở đâu, phòng nào... Năm trước, vào giữa tháng 8 đã có các thông tin này rồi. Tôi hoang mang, không biết việc học sắp đến ở trường của tôi sẽ như thế nào.

Năm ngoái, khi nghe thông tin trường mình năm nay không được tuyển sinh nữa, sinh viên lớp tôi rất hoang mang. Có bạn nói mình đã chọn nhầm trường, có bạn phân tích khi trường bị đình chỉ tuyển sinh như vậy thì người chịu thiệt thòi nhiều nhất là các sinh viên, vì tấm bằng tốt nghiệp khi ra trường có thể bị sút giảm giá trị với nghi vấn là trường từng bị ngưng tuyển sinh...

Bây giờ lại thêm nhiều thông tin không hay về trường, chúng tôi buồn và lo lắng nhiều lắm. Chúng tôi cố gắng học, tất cả đều vì tương lai sau này. Nhưng bây giờ tôi tự hỏi có nên học tiếp? Học để làm gì khi giờ đây không có một chút động lực? Ngay cả chuyện bây giờ có ai hỏi là sinh viên trường nào tôi cũng không dám trả lời, vì sợ gặp ánh mắt mỉa mai của họ khi biết thông tin về ngôi trường tôi đang học.

Mong những người có trách nhiệm sớm giải quyết xong những chuyện không hay ở trường, giúp chúng tôi có được môi trường học tập tốt, tìm lại động lực để học tập những kiến thức phục vụ công việc của mình sau này. Hãy giúp chúng tôi!

SV 2
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Nguy\u00ean hi\u1ec7u tr\u01b0\u1edfng \u201cm\u1ea5t t\u00edch\u201d, sinh vi\u00ean m\u1ecfi m\u00f2n ch\u1edd t\u1ed1t nghi\u1ec7p\u201d,Tu\u1ed5i Tr\u1ebb nh\u1eadn \u0111\u01b0\u1ee3c th\u01b0 hai sinh vi\u00ean Tr\u01b0\u1eddng \u0110H H\u00f9ng V\u01b0\u01a1ng TP.HCM b\u00e0y t\u1ecf t\u00e2m tr\u1ea1ng lo l\u1eafng c\u1ee7a m\u00ecnh tr\u01b0\u1edbc n\u0103m h\u1ecdc m\u1edbi." />