Học sinh tri ân giáo viên nhân ngày 20-11 - Ảnh: NHƯ HÙNG
Trong đó, nhiều ý kiến nhấn mạnh vai trò của người thầy trong việc truyền cảm hứng môn văn cho trò. Có học trò kể "lâng lâng suốt mấy tháng" khi được giáo viên khen và cũng có giáo viên chia sẻ vui "Tôi dạy văn thì… bộ trưởng cũng mê chứ đừng nói học sinh".
Tuổi Trẻ Online xin trích đăng ý kiến của bạn đọc:
Tôi chuyên ngành triết học nhưng nếu tôi được dạy văn thì bộ trưởng cũng mê nữa chứ đừng nói gì học sinh. Nắm vững kiến thức, am hiểu thực tế sinh động, dạy các em bằng cả tấm lòng thì ok!
Phan Nam
Giá như giáo viên nào cũng tâm huyết và hết lòng với nghề như thầy chắc sẽ ngày càng có thêm nhiều học sinh yêu thích và theo đuổi môn văn học này thôi.
Thùy
Trong lúc mở mắt ra tràn ngập những thông tin tiêu cực, sai phạm trên các phương tiện truyền thông làm cho tôi cảm thấy nản và đôi lúc có chút tiêu cực... Sau khi đọc bài đăng này cảm thấy rất vui... Tôi thích những tin bài mang tính tích cực được theo xu hướng như thế này để làm động lực
Phạm Văn Hưng
Bạn đọc Trần Bảo Nam viết:
"Lời động viên, truyền cảm hứng của thầy cô đôi khi có thể thay đổi cả cuộc đời của học trò. Bước vào cấp II trường làng tôi từng rất sợ môn tiếng Anh vì không có điều kiện học thêm như bạn bè đồng lứa. Có một lần tôi bất ngờ được 9 điểm kiểm tra - cao nhất lớp - may mắn nhờ ôn bài kỹ. Cô giáo bộ môn đã khen tôi trước cả lớp và nhờ đó tôi đã nỗ lực học tiếng Anh hằng ngày để rồi sau này chọn tiếng Anh làm chuyên ngành ở đại học. Hiện tại khi đã định cư ở nước ngoài tôi vẫn nhớ và biết ơn những thầy cô đã dạy dỗ và thay đổi cuộc đời mình"
Đề văn đọc qua là hấp dẫn rồi. Nghe thầy dạy chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn
H.Thảo
Đề bài nghị luận rất hay thưa thầy. Nó không mang tính định hướng mà giúp học sinh phát triển khả năng tư duy, diễn giải những suy nghĩ của mình về cuộc sống, nhất là về tương lai của các em. Các em sẽ cần cái gì cho tương lai của mình.
Nguyen
Tôi cũng từng trải qua. Ngày trước tôi học rất tệ. Khi đó học lớp 9, kiểm tra toàn 2, 3 điểm. Một lần kiểm tra xong được cô giáo dạy hóa khen, dù chỉ được khoảng 3,4 điểm gì đó nhưng cô vẫn khen tôi tiến bộ. Từ đó tôi quyết tâm học để xứng đáng với lời khen đó, và lên cấp III thì tôi đi thi học sinh giỏi cấp thành phố môn hóa. Cảm ơn cô đã cho em động lực - THCS Ngô Sĩ Liên Vũng Tàu - Chỉ nhớ cô nói giọng Huế thôi ạ. Gần 15 năm rồi.
VT
Với học sinh, sự động viên, khuyến khích của các thầy/cô có vai trò cực kỳ quan trọng. Chỉ từ một học sinh khá, nhờ lời động viên rất khéo của cô giáo dạy văn lớp 7: "Em sẽ trở thành một người cảm nhận rất tốt các tác phẩm văn chương" mà tôi đã lâng lâng suốt mấy tháng trời, yêu môn văn bất tận. Bạn tôi trở thành học sinh giỏi văn cấp tỉnh từ lớp 9 đến lớp 12. Rất tiếc, không phải học sinh nào cũng gặp được những người thầy, người cô truyền nhiều cảm hứng như thế. Trong giáo dục, sự thành công của các thầy các cô chính là khơi gợi và khuyến khích các thế mạnh tiềm ẩn này, chỉ bằng những lời động viện, gợi ý.
Yêu văn
Người thầy đã truyền cảm hứng cho học trò nhất là với môn văn như vậy thật là quý giá! Mong sao có được nhiều quý thầy cô giáo như vậy thì không chỉ học sinh, phụ huynh mà cả xã hội cũng sẽ khá hơn!
Thuan
Con tôi học chuyên lý nhưng năm lớp 10 cũng từng nói: cả lớp con đều mong chờ học tiết văn.
Ngô Nguyệt
Ký ức của bạn về những tiết học văn của mình như thế nào, xin vui lòng gởi về tto@tuoitre.com.vn
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận