14/05/2012 06:04 GMT+7

"Tôi cần HLV ngoại"

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Kỳ thủ Lê Quang Liêm đã nói như vậy sau khi anh thất bại tại Giải cờ vua châu Á kết thúc hôm qua ở TP.HCM. Ở ván cuối cùng, Quang Liêm đã bị đối thủ người Trung Quốc Yu Yangyi (Elo 2626) cầm hòa sau 40 nước cờ căng thẳng.

tO01eOrC.jpgPhóng to

Lê Quang Liêm trong ván cuối cùng gặp Yu Yangyi ngày 13-5 - Ảnh: T.P.

Với kết quả này, Quang Liêm chỉ kết thúc giải ở vị trí thứ 16 với 5,5 điểm, kém nhà vô địch người Ấn Độ Negi Parimarjan (Elo 2640) đến 1,5 điểm. Như vậy, Quang Liêm đã không thể giành một vé (dành cho năm người đứng đầu) tham dự World Cup cờ vua 2013 dù là hạt giống số 1 của giải.

Quang Liêm giải thích nguyên nhân anh thi đấu không thành công: “Tôi không có điểm rơi phong độ như ý và để thua một số trận đáng tiếc vì những sai lầm không đáng. Vì thế, có thể nói nguyên nhân chính là vì tôi nhưng vẫn còn nhiều nguyên nhân khách quan khác. Gánh nặng áp lực của hạt giống số 1 khiến tôi rất khó đánh bởi các đối thủ luôn kiêng dè và thi đấu thận trọng khi gặp tôi. Họ vào trận luôn với tư tưởng cầu hòa là thành công nên khó mà công phá trong khi sự chênh lệch trình độ giữa tôi và các đối thủ không cao. Thêm vào đó là thoáng sơ sẩy để thua ngay ván đầu tiên khiến tôi bị gánh nặng tâm lý nhiều hơn”.

Quang Liêm cho biết anh đang tích cực tìm kiếm HLV nước ngoài để cải thiện phong độ: “Đối tượng tôi hướng đến là những đại kiện tướng dày dạn kinh nghiệm nhưng không còn thi đấu chuyên nghiệp. Vướng mắc hiện nay khi thương lượng hợp đồng với các HLV này là thời gian không phù hợp hoặc HLV chỉ muốn trao đổi qua Internet mà tôi lại muốn học trực tiếp”.

Quang Liêm sẽ tập trung cùng tuyển VN tham dự Giải vô địch đồng đội châu Á giữa tháng 5 tại Trung Quốc.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên