05/10/2013 18:52 GMT+7

Tòa nhà New Zealand thắng giải kiến trúc thế giới 2013

Q.N.
Q.N.

TTO - Tối 4-10, triển lãm Kiến trúc thế giới 2013 đã công bố công trình đoạt giải thưởng tòa kiến trúc của năm.

7 công trình VN dự lễ hội Kiến trúc thế giới 2013Hàng ngàn kiến trúc sư dự triển lãm Kiến trúc thế giới

UGkmtKYZ.jpgPhóng to
Tòa nhà Auckland Art Gallery Toi o Tamaki ở New Zealand

Kết quả, tòa nhà Auckland Art Gallery Toi o Tamaki ở New Zealand của kiến trúc sư Francis - Jones Morehen Thorp, đã thắng giải World Building of the year (tạm dịch: Tòa kiến trúc của năm), giải thưởng danh giá nhất tại triển lãm Kiến trúc thế giới 2013.

Tòa nhà Auckland Art Gallery Toi o Tamaki ở New Zealand được đánh giá cao bởi sự độc đáo gần như là độc nhất vô nhị trong việc kết hợp giữa kiến trúc hiện đại và các kiến trúc mang tính di sản. Không gian xanh cùng những vật liệu thân thiện với môi trường cũng là điểm cộng cho công trình kiến trúc này.

Trước khi thắng giải tòa kiến trúc của năm, Auckland Art Gallery Toi o Tamaki cũng thắng giải WAF Inside ở hạng mục văn hóa. WAF Inside còn trao giải ở các hạng mục khác như: Sáng tạo tái sử dụng, Sức khỏe, Trung tâm thương mại, Văn phòng… Giải thưởng quan trọng nhất của WAF Inside là “Thiết kế nội thất đẹp nhất” đã thuộc về thiết kế của khu căn hộ cao cấp Carrer Avinyo ở Barcelona của kiến trúc sư David Kohn.

Triển lãm Kiến trúc thế giới (World Architecture Festival - WAF) lần 5-2013 diễn ra từ ngày 1 đến 4-10 tại Marina Bay Sands, Singapore với các giải thưởng dành cho những công trình kiến trúc đã hoàn thành và cả những công trình kiến trúc chưa hoàn thành.

Năm nay có 400 công trình, từ trường học đến rạp chiếu phim, từ bảo tàng đến đền thờ... thuộc 50 quốc gia tham gia tranh giải ở ba nhóm chính: Các công trình đã hoàn thiện, Các công trình trong tương lai, Cảnh quan đẹp của năm… Ngoài các giải quen thuộc, WAF còn bổ sung giải dành cho thiết kế nội thất với tên gọi WAF INSIDE do Dulux tài trợ.

Tại mùa giải WAF 2013, Việt Nam có bảy dự án lọt vào vòng bình chọn, trong đó có ba dự án của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa (có tên trong thành phần giám khảo năm nay), bao gồm nhà hội nghị Đại Lải, nhà hàng cà phê Kontum Đông Dương, ngôi nhà Stone House.

Bốn dự án còn lại gồm: Ngôi nhà “the Nest” ở Bình Dương và 9Spa ở Nha Trang, Khánh Hòa (a21studio, TP.HCM) , The ONE TP.HCM và New Smart City Dao Viet (Quảng Ninh). Tuy nhiên, không có dự án nào của Việt Nam chiến thắng ở các hạng mục tranh giải.

Bạn đọc có thể xem các kiến trúc thắng giải tại www.worldarchitecturefestival.com.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên