13/06/2017 15:23 GMT+7

Tòa nhà chung cư đổ sập, rất nhiều người mất tích

TÚ ANH
TÚ ANH

TTO - Ít nhất 50 người đã bị mất tích trong vụ sập tòa chung cư 7 tầng ở phía đông nam thủ đô Nairobi của Kenya vào đêm 12-6.

Việc cứu hộ đang diễn ra khẩn trương - Ảnh: Reuters
Việc cứu hộ đang diễn ra khẩn trương - Ảnh: Reuters

Theo trang iAfrica, ông Pius Masai, Phó Giám đốc truyền thông của Cơ quan Quản lý Thiên tai Kenya, cho biết theo báo cáo sơ bộ, có 121 người ở trong tòa nhà và ít nhất 50 đang còn bị mất tích, chủ yếu là bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Tuy nhiên các số liệu về người thương vong, mất tích cũng đang có nhiều khác biệt. Hãng tin Reuters và đài BBC đưa con số 15 người mất tích.

Cơ quan chức năng cho biết may mắn đã kịp kêu gọi người dân trong tòa nhà sơ tán trước khi nó đổ sụp nên số thương vong không cao.

Số người mất tích do kẹt trong đống đổ nát có thể là những người dân tìm cách quay lại căn hộ của mình để gom tài sản mang đi và do đó cơ quan chức năng chưa rõ bao nhiêu người bị kẹt trong đó.

Các quan chức cứu hộ Kenya cho biết hiện các cơ quan chức năng nước này đang khẩn trương đào bới và tìm kiếm, cứu hộ những ngưới đang bị mắc kẹt trong các đống đổ nát của vật liệu xây dựng, bê tông, gạch, ximăng..., đồng thời sơ tán người dân ở các khu vực lân cận, nơi xảy ra sự cố trên để bảo đảm an toàn cho cư dân.

Cứu hộ dùng cần cẩu đào bới đống đổ nát sát 13-6 - Ảnh: Reuters
Cứu hộ dùng cần cẩu đào bới đống đổ nát sát 13-6 - Ảnh: Reuters

Theo các cơ quan chức năng Kenya, trước đó khu chung cư, nằm trong khu vực “ổ chuột” Mukuru Kwa Reuben, phía Đông Nam của Nairobi, đã được cảnh báo về mức độ nguy hiểm do xuất hiện nhiều vết nứt lớn.

Các vụ đổ nhà cao tầng xảy ra thường xuyên ở Kenya, nơi mà các tiêu chuẩn xây dựng bị “cắt xén” do tệ nạn tham nhũng tại đây.

Vào tháng 4-2016, gần 50 người đã thiệt mạng khi một toà nhà cao 6 tầng ở Đông Bắc thành phố Nairobi đổ sập sau một trận mưa lớn.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên