31/03/2011 18:35 GMT+7

Nhà 5 tầng đổ sụp trước mắt mọi người

M.QUANG - T.PHÙNG
M.QUANG - T.PHÙNG

TTO - Khoảng 16g chiều 31-3, ngôi nhà 5 tầng số 49 Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa sau một hồi rung chuyển đã bất ngờ đổ sập xuống mặt ngõ 49 Huỳnh Thúc Kháng, va chạm với tòa chung cư số 51 đối diện, đè lên toàn bộ phần tầng 1 của siêu thị máy tính Đăng Khoa.

Read this on Tuoitrenews.vn

Vụ sập nhà khiến 1 người bị thương nhẹ, theo báo cáo của UBND quận Đống Đa cho thấy chưa phát hiện có người bị nạn trong tòa nhà.

p5DoI4Qm.jpgPhóng to
Hàng trăm người đứng nhìn tòa nhà đổ sập

Chị Đặng Hoàng Linh, Giám đốc Trung tâm siêu thị máy tính Đăng Khoa, số 51 Huỳnh Thúc Kháng kể lại, vào khoảng hơn 15g, người dân xung quanh ngôi nhà số 49 kêu ầm lên vì có hiện tượng nhà bị nghiêng, nứt và vữa rơi lả tả xuống đường.

Ngôi nhà này được xây 5 tầng kiên cố, bê tông cốt thép và được cho thuê làm quán Pizza Hut.

Chị Linh cho biết quán Pizza này vẫn chưa khai trương do chủ thuê mới sửa chữa, cải tạo ngôi nhà thành quán hàng. Vào thời điểm xảy ra vụ việc ngôi nhà khóa cửa bên ngoài, chưa xác định có người ở bên trong hay không. Sau khi phát hiện có sự rung chuyển của tòa nhà, người dân xung quanh đã kêu mọi người tránh xa khỏi tòa nhà này.

Quan sát bên ngoài tòa nhà, chị Linh và nhiều nhân chứng cho biết thấy vữa và gạch rơi khá nhiều. Đến khoảng 16g, tòa nhà nghiêng hẳn về phía ngõ 49 rồi đổ sập xuống. Phần mái của tòa nhà đổ thẳng sang tường nhà chung cư số 51 đối diện ngõ, cào toàn bộ phần ban công, khu cơi nới của các hộ dân đổ xuống đất.

Khi đổ ập đến tầng 1, ngôi nhà này đè lên một phần nhà của siêu thị máy tính Đăng Khoa, nơi để máy tính xách tay, linh kiện và màn hình máy tính. Theo chị Linh số tài sản của siêu thị thiệt hại khá nhiều, chưa xác định được.

Tại hiện trường, toàn bộ phần ngôi nhà số 49 đổ xuống chỉ còn lại một bãi hoang tàn. Phía sườn chung cư số 52, phần ban công các nhà dân ở trên để lộ ra những ô trống hoác do đã bị ngôi nhà đổ cào xuống.

Thông tin ban đầu từ người dân cho biết, tại tòa chung cư có một thanh niên bị thương do tòa nhà đổ xuống đã bắn các mảng vỡ như bê tông, sắt thép, gạch đá vào người. Sau vụ đổ nhà, thanh niên này đã được đưa đi bệnh viện.

Trước thời điểm vụ đổ nhà xảy ra, cơ quan chức năng đã nhận được tin báo của người dân và khẩn trương có mặt tại hiện trường để xử lý hậu quả.

Một lãnh đạo UBND quận Đống Đa xác nhận có một trường hợp bị thương.

Ngoài ra như người dân thông tin thì trong nhà không có người đang ở.

Tại khu vực xung quanh người dân đã được cảnh báo nên cũng không có thương tích. Tuy nhiên, cơ quan chức năng phải tiến hành dọn dẹp hiện trường mới xác định được có còn ai trong đống đổ nát này hay không.

Vụ sập nhà cũng gây tắc nghẽn giao thông trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng và các khu vực xung quanh do vào giờ cao điểm, lượng người di chuyển đông. Mặc dù cơ quan công an đã phân luồng nhưng phải đến 19g, lưu lượng xe cộ mới giảm bớt.

Lực lượng cảnh sát PCCC đã có mặt để tiến hành cứu hộ, cứu nạn tại tòa nhà này.

Chùm ảnh nhà sập:

C20HsvKX.jpgPhóng to

kKwhLDX5.jpg

z4o8uXYE.jpg
xVxKzqpl.jpg
9gusHUYL.jpg
OF32EUv9.jpg
Vws9cpXx.jpg
Cbz9DQI6.jpg
iTAoawHx.jpg
AM4n7zqV.jpg
M.QUANG - T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên