15/05/2012 08:41 GMT+7

Tòa hoãn để triệu tập người "bị cưỡng đoạt tiền"

Đ.NAM - H.KHÁ
Đ.NAM - H.KHÁ

TT - Sáng 14-5, TAND TP Đà Nẵng đã mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “cưỡng đoạt tài sản” mà người bị hại là ông Trần Minh Sơn - chủ tịch HĐQT, giám đốc Công ty đầu tư xây dựng và công trình đô thị (thuộc Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng).

Theo cáo trạng, Nguyễn Trung Thành (25 tuổi, trú tại tổ 34, P.Mân Thái, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) là bạn trai của Nguyễn Ngọc Huyền (19 tuổi, trú tại P.Thạch Thang, Q.Hải Châu). Năm 2009, Thành nghe Huyền kể khi mới 16 tuổi đã có quan hệ tình dục với ông Trần Minh Sơn nên Thành đã xúi giục và cùng Huyền nhắn tin hăm dọa tố cáo ông Sơn để ông Sơn lo sợ phải đưa tiền cho Thành và Huyền.

Do bị hăm dọa và lo sợ nên từ ngày 3-5-2010 đến 24-5-2011, ông Sơn đã tám lần chuyển cho Thành và Huyền tổng cộng 1,34 tỉ đồng. Lần cuối cùng ngày 24-5-2011, khi Huyền đang nhận 150 triệu đồng của ông Sơn thì bị công an bắt quả tang. Năm ngày sau, Thành cũng bị bắt.

Cũng theo cáo trạng, Huyền khai do cần tiền nên năm 2009 Huyền đã bán dâm cho ông Sơn nhiều lần. Tuy nhiên, qua quá trình điều tra cơ quan công an khẳng định không đủ cơ sở kết luận điều này.

Viện KSND TP Đà Nẵng truy tố Huyền và Thành tội cưỡng đoạt tài sản (có mức án từ 12-20 năm tù).

Cũng như phiên tòa bị hoãn lần trước đó (ngày 6-3), lần này gia đình bị cáo yêu cầu tòa triệu tập cho bằng được ông Trần Minh Sơn, người bị hại cũng là người tố cáo hành vi cưỡng đoạt của hai bị cáo. Sau khi hội ý, ông Nguyễn Thành - phó chánh án TAND TP Đà Nẵng, chủ tọa phiên tòa - đã quyết định hoãn phiên tòa để triệu tập ông Trần Minh Sơn.

Được biết, gia đình bị cáo Nguyễn Trung Thành đã gửi đơn tố cáo ông Trần Minh Sơn đến Ủy ban kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng. Sau khi nhận được đơn, nơi đây đã chuyển đơn về Ủy ban kiểm tra Quận ủy Hải Châu để tiếp tục làm rõ vụ việc theo thẩm quyền.

Đ.NAM - H.KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên