01/06/2016 16:31 GMT+7

Tòa gia đình và người chưa thành niên hoãn xử vụ án đầu tiên

ÁI NHÂN
ÁI NHÂN

TTO - Trong phiên tòa đầu tiên này, do bị cáo nói chưa nhận được quyết định kháng nghị nên hội đồng xét xử đã phải tạm hoãn để đảm bảo quyền bào chữa của bị cáo.

Tòa gia đình và người chưa thành niên, Tòa án nhân dân TP HCM (trong ngày ra mắt 4-4 - Ảnh: N.X
Tòa gia đình và người chưa thành niên, Tòa án nhân dân TP HCM (trong ngày ra mắt 4-4 - Ảnh: N.X

Sáng 1-6, Tòa gia đình và người chưa thành niên - TAND TP HCM đã tổ chức xét xử vụ án đầu tiên sau gần 2 tháng ra mắt (ngày 4-4). Đây cũng là vụ xét xử đầu tiên của Tòa chuyên biệt này trong cả nước.

Thẩm phán Phạm Thị Duyên - chủ tọa phiên tòa đã xét xử phúc thẩm vụ “mua bán trái phép chất ma túy”, trong đó có bị cáo T.N.Y.T. (sinh cuối năm 1997, thời điểm phạm tội chưa thành niên). 

Theo quan sát các vị trí trong phòng xử được bố trí theo hướng dẫn của TAND tối cao, đại diện VKS giữ quyền công tố ngồi cùng hàng, đối diện luật sư, phía trước hội đồng xét xử (HĐXX).

HĐXX ngồi ngang bằng với luật sư, VKS chứ không bố trí trên bục cao cách biệt như các phòng xử thông thường. Phóng viên được chủ tọa phổ biến việc không được chụp hình các bị cáo.

Tòa gia đình và người chưa thành niên, Tòa án nhân dân TP HCM (trong ngày ra mắt 4-4 - Ảnh: N.X
Phòng xử án của Tòa gia đình và người chưa thành niên TAND TP.HCM trong ngày ra mắt 4-4 - Ảnh: N.X

Theo hồ sơ, năm 2015, Vũ Trường Sơn (31 tuổi, quê Nghệ An) và T. bị bắt quả tang mua bán ma túy. Tháng 3-2016, Tòa án huyện Hóc Môn tuyên án tù lần lượt là 42 tháng tù và 30 tháng tù.

Bản án bị Viện KSND kháng nghị, đề nghị TAND TP xử phúc thẩm theo hướng tăng khung hình phạt bị cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay, sau phần thủ tục mở phiên tòa, HĐXX được biết bị cáo chưa nhận được kháng nghị của VKS do tòa sơ thẩm chưa tống đạt nên thẩm phán Phạm Thị Duyên đã quyết định hoãn phiên tòa để "không ảnh hưởng đến quyền tự bào chữa của 2 bị cáo".

ÁI NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên