07/10/2013 15:59 GMT+7

Tòa bác kháng cáo của ông Nguyễn Văn Lang "kiện lô cốt"

C.MAI
C.MAI

TTO - Dù nhận định gia đình ông Nguyễn Văn Lang bị ảnh hưởng bởi công trình đào đường, dựng "lô cốt" trước nhà, nhưng tòa cho rằng ông Lang không xuất trình được chứng cứ thiệt hại nên đã tuyên bác kháng cáo của ông.

Hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ “kiện lô cốt”Nguyên đơn "kiện lô cốt" nộp đơn kháng cáo“Vụ kiện lô cốt”: người dân thua kiện

dM7fzhxc.jpgPhóng to
Nguyên đơn Nguyễn Văn Lang (giữa) và đại diện bị đơn Sở Giao thông vận tải TP.HCM (bìa trái) chờ Tòa phúc thẩm nghị án - Ảnh: C.Mai

Sáng 7-10, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã mở lại phiên tòa phúc thẩm để xem xét kháng cáo của nguyên đơn trong vụ “kiện lô cốt”. Phiên tòa trước đó (ngày 30-8-2013) đã phải hoãn do phía Sở Giao thông vận tải TP.HCM không làm văn bản ủy quyền cho người đại diện tham dự đúng quy định.

Tại phiên tòa lần này, ông Nguyễn Văn Lang (81 tuổi, đại diện nguyên đơn) vẫn giữ nguyên yêu cầu kháng cáo, đề nghị tòa buộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM bồi thường cho ông tổng cộng hơn 477 triệu đồng. Theo ông Lang, các khoản thiệt hại cụ thể của ông gồm: 120 triệu đồng là tiền sửa chữa nhà, mất thu nhập vì đóng cửa quán ăn do “lô cốt” chắn đường là 252 triệu đồng và tiền lãi suất do việc chậm bồi thường hai khoản tiền trên là 105 triệu đồng.

Theo ông Lang, gia đình ông sở hữu căn nhà mặt tiền đường Hoàng Sa (quận 1). Trong quá trình thi công dự án vệ sinh môi trường kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè từ 2005-2009, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã cấp phép cho đơn vị thi công rào "lô cốt" kéo dài nhiều tháng trên đường Hoàng Sa trước nhà ông, chỉ chừa một lối đi nhỏ cho xe gắn máy.

Vì "lô cốt" trên mà cuộc sống gia đình ông bị ảnh hưởng, quán ăn gia đình phải đóng cửa vì không có khách. Thêm vào đó, việc đào cống công trình đã gây sụt lún, nứt nhà khiến ông phải bỏ tiền ra sửa chữa.

Tại phiên tòa phúc thẩm này, luật sư Trần Vũ Hải, Đoàn luật sư TP Hà Nội, tham gia bảo vệ cho ông Nguyễn Văn Lang.

Tuy nhiên, sau khi xét xử, Hội đồng xét xử phúc thẩm cũng tuyên bác kháng cáo của ông Lang, giữ nguyên bản án sơ thẩm. Về khoản tiền đòi bồi thường thiệt hại do nhà cửa bị hư hỏng, dù ông Lang đòi bồi thường 120 triệu đồng nhưng tòa chỉ chấp nhận khoản tiền sửa chữa nhà theo kết luận kiểm định là hơn 31,5 triệu đồng, ghi nhận việc Sở Giao thông vận tải tự nguyện hỗ trợ thêm cho ông Lang khoảng 18,5 triệu đồng, tổng cộng là 50 triệu đồng.

Về yêu cầu của ông đối với việc đóng cửa quán ăn vì “lô cốt” chắn đường, tòa cho rằng việc gia đình ông Lang bị ảnh hưởng bởi công trình đào đường, rào "lô cốt" này là có. Tuy nhiên, ông Lang cho rằng mỗi tháng ông bị thiệt hại 6 triệu đồng vì quán ăn đóng cửa nhưng lại không có chứng cứ chứng minh khoản thu nhập bị mất trên nên tòa không thể xem xét.

Như Tuổi Trẻ thông tin, vụ ông Nguyễn Văn Lang đại diện cho gia đình nộp đơn khởi kiện Sở Giao thông vận tải TP.HCM (chủ đầu tư dự án vệ sinh môi trường lưu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè) được nhiều người quan tâm bởi ông là người đầu tiên khởi kiện vì bị đảo lộn cuộc sống bởi “lô cốt”.

Như vậy, qua hai cấp xét xử, ông chỉ được tòa chấp nhận một phần yêu cầu bồi thường tiền sửa chữa nhà, còn khoản thiệt hại mất thu nhập do không kinh doanh buôn bán được thì cả hai cấp tòa đều không chấp nhận.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên