09/01/2013 19:08 GMT+7

Nguyên đơn kiện "lô cốt" nộp đơn kháng cáo

CHI MAI
CHI MAI

TTO - Ngày 9-1, ông Nguyễn Văn Lang, nguyên đơn vụ kiện “lô cốt”, đến TAND TP.HCM nộp đơn kháng cáo bản án. Ông Lang đề nghị Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM xem xét lại toàn bộ vụ án để đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Hôm nay, xét xử vụ kiện "lô cốt”Vụ kiện "lô cốt": hòa giải bất thành

9EMzDCMd.jpgPhóng to

Nguyên đơn Nguyễn Văn Lang (đeo kính) trong vòng vây báo chí tại phiên tòa sơ thẩm ngày 26-12

Theo ông, bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM bác yêu cầu của gia đình ông đòi Sở Giao thông vận tải TP.HCM bồi thường thiệt hại vì “lô cốt” ngáng đường là không công bằng, không minh bạch.

Theo ông Lang, "lô cốt" án ngữ trước cửa căn nhà của gia đình ông tại mặt tiền đường Hoàng Sa (phường Đa Kao, quận 1) trong suốt 42 tháng trời khiến gia đình phải đóng cửa quán ăn vốn mang lại lợi nhuận khoảng 6 triệu đồng/tháng. Bản án sơ thẩm viện dẫn rằng khoảng cách từ hàng rào “lô cốt” đào đường đến cửa quán của gia đình ông vẫn còn rộng tới 5m là chưa đúng.

Thực tế khoảng cách này chỉ là 3m, chính giữa lại có một gốc cây to nên chỉ còn lối đi rộng khoảng 1,1m vừa đủ cho một xe gắn máy đi qua. Với việc lối đi còn lại quá nhỏ, gây khó khăn cho người lưu thông qua lại như trên mà tòa lại xác định việc dựng "lô cốt" không ảnh hưởng tới việc kinh doanh quán ăn của gia đình ông là không công tâm.

Cũng trong đơn kháng cáo, ông Lang cho rằng bản án sơ thẩm xác định quán ăn của gia đình ông sử dụng vỉa hè, lòng đường để kinh doanh là vi phạm pháp luật là nhận định cảm tính bởi nếu quán ăn lấn chiếm lòng lề đường thì cơ quan chức năng đã “hốt” từ lâu rồi, không để quán ăn tồn tại.

Ông Lang đề nghị cấp phúc thẩm xem xét buộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM bồi thường cho ông tổng cộng 477 triệu đồng (bao gồm 120 triệu đồng thiệt hại do sửa chữa nhà hư hỏng vì công trình gây ảnh hưởng và 357 triệu đồng mất thu nhập từ việc đóng cửa quán ăn kèm tiền lãi suất ngân hàng), chứ không phải chỉ là 50 triệu đồng như bản án sơ thẩm đã tuyên.

Như Tuổi Trẻ đưa tin, ông Nguyễn Văn Lang là người dân đầu tiên gửi đơn kiện Sở Giao thông vận tải TP.HCM để đòi bồi thường do việc sở cho dựng "lô cốt", rào chắn để đào đường suốt nhiều năm trước nhà dân làm ảnh hưởng công việc kinh doanh của người dân. Tuy nhiên, trong phiên tòa sơ thẩm ngày 26-12-2012, TAND TP.HCM đã tuyên bác yêu cầu đòi bồi thường của ông Lang đối với việc đòi Sở Giao thông vận tải phải bồi thường việc mất thu nhập do đóng cửa quán ăn vì "lô cốt".

Tòa chỉ chấp nhận một phần yêu cầu của ông Lang, tuyên sở phải bồi thường cho ông 50 triệu đồng là tiền gia đình ông Lang đã bỏ ra để sửa chữa căn nhà bị sụt lún, nứt tường vì công trình đào cống gây ra (phần thiệt hại này ông Lang đòi 120 triệu đồng).

* Bạn nghĩ thế nào về đề nghị của ông Lang?

CHI MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên