26/12/2012 10:13 GMT+7

Hôm nay, xét xử "vụ kiện lô cốt"

C.MAI
C.MAI

TT - Theo kế hoạch, hôm nay (26-12) TAND TP.HCM sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ người dân khởi kiện Sở Giao thông vận tải TP.HCM đòi bồi thường thiệt hại do bị giăng “lô cốt” trước nhà suốt một thời gian dài, không thể làm ăn buôn bán.

Vụ kiện "lô cốt": hòa giải bất thànhSớm xử vụ kiện “bị thiệt hại do lô cốt” Vụ kiện "lô cốt": phải hoãn

85hBZQcn.jpgPhóng to
Vụ kiện được tòa thụ lý từ tháng 2-2010 nhưng đến nay phiên tòa sơ thẩm mới được mở. Trong ảnh: Ông Nguyễn Văn Lang (trái) ký tên vào biên bản làm việc tại tòa ngày 23-11-2010 - Ảnh: T.T.D.

Vụ kiện này được dư luận quan tâm vì lần đầu tiên người dân kiện đòi cơ quan nhà nước bồi thường do ảnh hưởng của việc đào đường gây thiệt hại trong hoạt động kinh doanh.

Vụ kiện được tòa thụ lý từ tháng 2-2010 nhưng đến nay phiên tòa sơ thẩm mới được mở. Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, bị đơn trong vụ án không chỉ có Sở Giao thông vận tải TP mà còn có hai nhà thầu Trung Quốc (Công ty TMEC và Công ty CHEC) thi công dự án vệ sinh môi trường lưu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

Nguyên đơn vụ kiện là vợ chồng ông Nguyễn Trí Dũng (chủ sở hữu căn nhà số 12/7 Nguyễn Huy Tự, hiện là nhà mặt tiền đường Hoàng Sa, P.Đa Kao, Q.1) ủy quyền cho cha của ông là ông Nguyễn Văn Lang (80 tuổi) tham gia vụ kiện.

Theo đơn kiện của ông Lang, từ năm 2005-2009, khi thi công dự án vệ sinh môi trường lưu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Sở Giao thông vận tải cho che chắn, dựng “lô cốt” án ngữ gần hết con đường trước nhà của ông trong một thời gian dài, khiến quán ăn của gia đình ông phải đóng cửa vì không có khách.

Ông Lang khởi kiện đòi Sở Giao thông vận tải bồi thường khoản tiền mất thu nhập cho 42 tháng bị “lô cốt” án ngữ là 250 triệu đồng. Bên cạnh đó, ông Lang đòi bồi thường thêm số tiền 120 triệu đồng chi phí sửa chữa nhà do việc thi công công trình gây lún nứt.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên