26/11/2013 15:40 GMT+7

Tòa án Thái Lan ra lệnh bắt thủ lĩnh biểu tình

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Chiều 26-11, Tòa án Hình sự Thái Lan đã ra lệnh bắt giữ một thủ lĩnh biểu tình chống chính phủ vì tội kích động đám đông biểu tình chiếm giữ trụ sở các bộ chính phủ.

63XVN7IT.jpgPhóng to
Cựu phó thủ tướng Suthep (giữa) dẫn đầu đám đông biểu tình chiếm giữ các bộ - Ảnh: Reuters

Theo AFP, đại tá Sunthorn Kongklam - đồn cảnh sát Bang Sue ở Bangkok - cho biết Tòa án Hình sự đã phê chuẩn lệnh bắt thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban. “Tôi yêu cầu ông ta hãy ra đầu thú, nếu không cảnh sát sẽ truy lùng và bắt giữ”.

Ông Suthep là một nhân vật quan trọng trong đảng Dân chủ đối lập và từng giữ chức phó thủ tướng Thái Lan. Chính ông này là người kích động đám đông biểu tình xông vào chiếm giữ trụ sở Bộ Tài chính hôm qua 25-11, sau đó tuyên bố “sẽ chiếm giữ tất cả các bộ”.

Tính đến hôm nay, người biểu tình chống chính phủ Thái Lan đã vây hãm thêm Bộ Ngoại giao, Bộ Nội vụ, Bộ Giao thông, Bộ Du lịch…

Năm 2010, chính quyền của đảng Dân chủ đã mở cuộc trấn áp người biểu tình “áo đỏ” ủng hộ cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra, khiến hơn 90 người thiệt mạng. Ông Suthep và cựu thủ tướng Abhisit Vejjajiva phải đối mặt với cáo trạng giết người vì ra lệnh thực hiện chiến dịch trấn áp đó.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên