25/05/2012 15:38 GMT+7

Tòa án Mỹ yêu cầu giam ngay Lý Tống

H.N. (Theo Bellingham Herald)
H.N. (Theo Bellingham Herald)

TTO - Ngày 24-5, thẩm phán Andrea Y. Bryan tuyên Lý Tống, 63 tuổi, “có tội” do đã tấn công ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong thời gian anh biểu diễn ở Mỹ hai năm trước.

Xử vụ Lý Tống xịt hơi cay Đàm Vĩnh HưngXem video vụ ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị Lý Tống xịt hơi cayRead this on Tuoitrenews.vn

r03UKwyw.jpgPhóng to
Hình ảnh Lý Tống trong hồ sơ cảnh sát và khi cải trang thành phụ nữ tấn công Đàm Vĩnh Hưng - Ảnh: www.mercurynews.com

Bồi thẩm đoàn gồm sáu nam và bốn nữ cho rằng Lý Tống đã tấn công bằng “vũ khí có thể gây chết người”, và tuyên bố cựu phi công chính quyền miền Nam Việt Nam trước đây có hai tội nhỏ - gồm tấn công người khác ở hình thức đơn giản và chống lại lệnh bắt giữ, cùng hai tội khác nặng hơn là đột nhập cấp độ 2 và có ý định thực hiện tội ác.

Một thành viên bồi thẩm đoàn cho rằng nước Mỹ là nơi có quyền tự do ngôn luận, nhưng Lý Tống đã vượt quá giới hạn của ranh giới.

Dự kiến tòa án sẽ tuyên phán quyết vào ngày 22-6 tại San Jose. Lý Tống đối mặt với án tù cao nhất là 3 năm 8 tháng. Tuy nhiên, có khả năng thẩm phán sẽ bớt án tù nhưng thực hiện chế độ theo dõi sau khi mãn hạn tù.

Khác với những thông tin trước đây khi khẳng định mình chỉ dùng hơi cay, tại phiên tòa, lần đầu tiên Lý Tống xác nhận xịt 3 lần loại nước hoa trộn nước mắm vào Đàm Vĩnh Hưng khi anh biểu diễn ngày 18-7-2010 ở trung tâm hội nghị Santa Clara.

“Ông chọn ngày hôm nay, sau gần hai năm kể từ khi sự việc diễn ra, để nói với mọi người là ông đã dối trá?” - công tố viên Deborah Hernandez đã hỏi lại Lý Tống ở phiên tòa, do Lý Tống trước đây chỉ nói là dùng hơi cay để xịt vào Đàm Vĩnh Hưng.

Theo yêu cầu của công tố viên, thẩm phán Andrea Y. Bryan đã lập tức yêu cầu giam ngay Lý Tống.

H.N. (Theo Bellingham Herald)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên