20/07/2010 11:51 GMT+7

Mỹ: Bắt và xét xử Lý Tống vì tấn công ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

MAI THÙY - NGHI XUÂN
MAI THÙY - NGHI XUÂN

TTO - Mạng Mercurynews của Mỹ tối 19-7 cho biết cảnh sát hạt Santa Clara (California, Mỹ) đã bắt giam Lý Tống tối 18-7.

Dẫn nguồn tin trên, phóng viên TTXVN tại Washington cho biết Lý Tống bị bắt giam vì tội tấn công và xịt hóa chất vào ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Theo trang web Mercurynews, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã bị xịt hơi cay vào mắt khi đang biểu diễn trên sân khấu tại Trung tâm Hội nghị Santa Clara (San Jose, Mỹ) đêm 18-7 vừa qua.

G4gF2cbP.jpgPhóng to
Đàm Vĩnh Hưng dụi mắt vì bị xịt hơi cay, bên cạnh là Mỹ Tâm - Ảnh: Vietland

Trong clip lấy từ YoutubeMercurynews đưa lên cho thấy khi ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng ca sỹ Mỹ Tâm vừa kết thúc phần trình diễn ca khúc Trái tim không ngủ yên thì một "người phụ nữ" đội nón từ dưới hàng ghế khán giả lên tặng hoa và khi Đàm Vĩnh Hưng cúi xuống nhận hoa thì bất ngờ bị "người phụ nữ" xịt hơi cay (pepper spray) vào mặt.

Đàm Vĩnh Hưng nghiêng người né sang phải, tay bịt mặt đồng thời la lớn. Ca sĩ Mỹ Tâm đã ôm lấy anh đưa vào trong hậu đài.

Clip vụ Đàm Vĩnh Hưng bị xịt hơi cay

Lý Tống tên thật là Lê Văn Tống, sinh 1946 tại Thừa Thiên - Huế, là công dân VN định cư ở Mỹ. Năm 1992 Lý Tống đã bị cơ quan chức năng VN bắt và kết án 20 năm tù vì tội cướp máy bay. Nhờ có chính sách khoan hồng của Nhà nước VN, Lý Tống được ân xá tháng 9-1998. Tuy nhiên, vào tháng 1-2000, Lý Tống đã có hành vi xâm phạm không phận VN.

Hai nhân viên an ninh của Santa Clara Convention Center lập tức bắt giữ người phụ nữ giả dạng.

Sau đó, cảnh sát khu vực Santa Clara đã xác nhận kẻ tấn công Đàm Vĩnh Hưng ngay trên sân khấu là Lý Tống. Cảnh sát đã bắt Lý Tống đưa ra khỏi nhà hát.

Đêm diễn tạm ngưng trong chốc lát vì hơi cay nồng nặc khiến một số khán giả ngồi gần sân khấu bị ho và chảy nước mắt. Sau đó buổi biểu diễn vẫn tiếp tục và kết thúc vào 21g30.

Theo Mercurynews, dự kiến ngày mai (21-7, giờ địa phương) cảnh sát sẽ có buổi lấy lời khai Lý Tống.

Phiên tòa xét xử y dự kiến diễn ra ngày 21-7 tới. Lý Tống hiện được tại ngoại sau khi nộp 52.000 USD tiền bảo lãnh.

Qua điện thoại, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nói với phóng viên Thanh Niên: “Tôi bị Lý Tống xịt hơi cay loại pepper spray mà phụ nữ ở Mỹ hay dùng để phòng vệ. Lúc đó tôi đang diễn cùng Mỹ Tâm ở Santa Clara Convention Center vào đêm 18-7. Cảnh sát đã bắt giữ can phạm ngay sau đó đồng thời chụp ảnh tôi và lấy lời khai. Cảnh sát Mỹ cũng có trong tay video clip quay cảnh tôi bị xịt hơi cay do khán giả cung cấp. Đây là chứng cứ rất quan trọng để xét xử. Cảnh sát cũng cho biết sẽ nhanh chóng điều tra, đưa ra kết luận vụ việc và xác nhận không khó để tìm ra nguyên nhân Lý Tống hành động vì động cơ gì, thuộc tổ chức nào”.

Đàm Vĩnh Hưng nói thêm Mỹ Tâm bị ảnh hưởng, mắt cay xè, ho sặc sụa vì đứng quá gần anh. Những khán giả ngồi sát sân khấu cũng bị triệu chứng như thế. Đa số người xem chương trình đều phản đối hành động của Lý Tống.

Hiện sức khỏe Đàm Vĩnh Hưng đã ổn định, anh sẽ về đến Việt Nam vào ngày 21-7.

Trước đó, báo Thanh Niên đưa tin không ít tờ báo hải ngoại khẳng định nguyên nhân một số cuộc hủy sô hay sô diễn thất bại tại Mỹ gần đây là do những cuộc biểu tình chống phá Đàm Vĩnh Hưng; một số chương trình sẽ và đang diễn ra tại Atlanta, Anaheim, Sacramento, Dallas... (Mỹ) trong tháng 7-2010 phải cắt hình và tên Đàm Vĩnh Hưng xuống vì sự an toàn của sô diễn.

Tuy nhiên, trả lời Thanh Niên, Đàm Vĩnh Hưng nói: "Tôi thật sự không biết, chỉ nghe bạn bè, người thân và người hâm mộ kể lại thôi. Khi qua đến Mỹ thì cũng có thấy một vài nơi dán những tờ giấy kêu gọi cộng đồng biểu tình chống các sô có Đàm Vĩnh Hưng".

Trước thông tin các bầu sô tại Mỹ vì ngại bị ảnh hưởng từ các vụ chống đối nên phải đành bỏ tên và hình Đàm Vĩnh Hưng trong một số chương trình lớn vào tháng 6 và tháng 7, Đàm Vĩnh Hưng khẳng định: "Tôi hiện giờ vẫn giữ đầy đủ lịch biểu diễn như đã ký".

Trả lời Thanh Niên về lý do bị một số người chống đối ở Mỹ thời gian qua, Đàm Vĩnh Hưng nói: "Ở Mỹ, người ta vu khống tôi bằng những lá thư, bài viết trên các trang mạng, những tờ giấy dán tường khắp nơi… Hiện tại tôi đang nhờ một nhóm luật sư giỏi tại Mỹ giúp tôi giải quyết sự việc".

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: "Cảm giác sốc và tức giận"

Sốc và rất tức giận là cảm giác của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sau khi bị một kẻ giả trang phụ nữ tấn công bằng bình xịt chất cay trong buổi biểu diễn tại thành phố San Jose, bang California, Mỹ.

Đàm Vĩnh Hưng đã trả lời về sự cố này.

* Anh có thể kể lại những gì đã diễn ra với anh trong cuộc biểu diễn ngày 18-7 vừa qua không?

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: Việc xảy ra khi Hưng cùng Mỹ Tâm cùng biểu diễn. Lúc nhạc đang dạo thì Hưng thấy một người phụ nữ tiến lại gần, tay cầm hoa.

Cũng như mọi lần, Hưng bước tới nhận hoa của khán giả của mình, điều đó rất bình thường.

Khi Hưng bước tới và cúi xuống nhận hoa thì bà đó giơ bình xịt lên xịt vào mặt Hưng ba lần. Sau đó Hưng biết là một người đàn ông tên là Lý Tống đã làm việc đó.

Buổi biểu diễn phải dừng lại chút xíu. 10 phút sau Hưng rửa mặt xong và bước ra sân khấu tiếp tục phục vụ cho khán giả của mình.

* Lúc đó anh cảm thấy thế nào?

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: Trước đó, Hưng cũng biết là có thể có chuyện gì đó, nhưng đã sơ xẩy một chút. Cảm giác của Hưng là rất sốc và chắc chắn là rất tức giận.

* Hiện giờ anh có muốn chia sẻ với khán giả của mình điều gì không?

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: Hưng rất cám ơn sự quan tâm của mọi người. Mấy ngày nay Hưng đã nhận được rất nhiều comment, thư từ và điện thoại của mọi người gọi tới cho Hưng.

Hưng nhận được sự chia sẻ rất nhiều của mọi người, của bạn bè đồng nghiệp. Hưng cảm thấy rất ấm lòng vì có rất nhiều người chia sẻ với mình, đứng về phía mình.

* Anh mong muốn vụ việc sẽ được xử lý ra sao?

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: Dĩ nhiên Hưng muốn những gì tốt nhất sẽ được thực hiện để đưa việc này ra pháp luật.

* Điều mà những người hâm mộ anh rất muốn biết là hiện giờ sức khỏe của anh ra sao?

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: Hưng đã đỡ nhiều, chỉ còn bị khan tiếng bởi ảnh hưởng của chất độc đó.

* Vậy bao giờ anh có thể biểu diễn trở lại được?

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: Hưng nghĩ là khoảng hai, ba ngày là có thể biểu diễn trở lại được.

- Xin chúc anh sớm bình phục.

MAI THÙY - NGHI XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên