02/11/2015 16:55 GMT+7

“Tố” thiếu chứng cứ, Cục quản lý đường bộ III bị chấn chỉnh

TUẤN PHÙNG - THÁI BÁ DŨNG
TUẤN PHÙNG - THÁI BÁ DŨNG

TTO - Tổng cục đường bộ cho biết đã chấn chỉnh Cục quản lý đường bộ III vì "tố" CSGT Kon Tum ngáng đường, cản trở để dọn đường cho xe vi phạm tẩu thoát, nhưng không có chứng cứ.

Lực lượng chức năng cân xe tại trạm cân Sao Mai (TP.Kon Tum) - Ảnh: B.D
Lực lượng chức năng cân xe tại trạm cân Sao Mai (TP.Kon Tum) - Ảnh: B.D

Ngày 2-11, trao đổi với Tuổi Trẻ về việc Chi cục quản lý đường bộ III.4 (Văn phòng tại TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum) tổ chức đoàn thanh tra kiểm tra xe quá tải, quá khổ trong khi chưa nhận được sự đồng ý của tỉnh Kon Tum, ông Nguyễn Văn Huyện - tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ (Bộ GTVT) - cho biết về nguyên tắc các Cục đường bộ có thẩm quyền đề nghị các tỉnh cử lực lượng phối hợp kiểm tra xe quá tải, quá khổ.

Trong trường hợp của tỉnh Kon Tum, khi phát văn bản đề nghị mà không nhận được sự hồi đáp của tỉnh thì Cục quản lý đường bộ III (đóng tại Đà Nẵng) vẫn có thể tổ chức kiểm tra độc lập được.

Liên quan đến những khúc mắc trong việc phối hợp kiểm tra xe quá tải giữa tỉnh Kon Tum và Cục quản lý đường bộ III, ông Tuấn cho biết chiều 2-11, Công an tỉnh, Sở GTVT đã phát giấy mời tới Cục quản lý đường bộ III, mời đơn vị này vào Kon Tum làm việc trực tiếp để làm rõ các nội dung mà Chi cục quản lý đường bộ III.4 “tố” thanh tra, CSGT Kon Tum bảo kê xe quá tải.

Về các nội dung Chi cục III.4 tố cáo CSGT và Thanh tra giao thông Kon Tum, ông Nguyễn Văn Huyện cho biết đã chấn chỉnh Cục quản lý đường bộ III về việc phát ngôn khi chưa có chứng cứ.

Theo ông Huyện, trong báo cáo của Cục III nói rằng thời điểm đoàn đi kiểm tra xe quá tải trên địa bàn huyện Đắk Tô thì xuất hiện xe của CSGT ngáng đường, cản trở để dọn đường cho xe vi phạm tẩu thoát, những thông tin này không có chứng cứ thì Cục III không nên nói rằng có cản trở.

TUẤN PHÙNG - THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên