14/05/2016 15:41 GMT+7

Tổ hợp mới, ít chỉ tiêu

M.G
M.G

TTO - Hiện tại em của em đã đăng kí thi khối C02 (ngữ văn, toán và hóa học). Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu trên mạng thì số trường tuyển sinh khối C02 rất ít.

Thí sinh đến điểm dự thi THPT quốc gia 2015. Ảnh: M.G
Thí sinh đến điểm dự thi THPT quốc gia 2015. Ảnh: M.G

Nếu của em thi rớt, và chuyển qua xét điểm THPT, thì có được xét tuyển vào khối khác không?  (Thư Nguyễn)

Chào bạn. Bạn không nói rõ về việc em bạn đã đăng ký những môn gì trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay nên khó tư vấn chính xác được. Phải chăng em bạn chỉ thi 4 môn toán, văn, ngoại ngữ và hóa để xét tốt nghiệp và ĐH?

Bạn cần lưu ý, đây là bốn môn để xét tốt nghiệp THPT. Khi xét ĐH em của bạn có thể kết hợp thành nhiều tổ hợp khác nhau. Việc đăng ký môn thi THPT quốc gia không bắt buộc em bạn phải xét tuyển ĐH theo tổ hợp toán - văn và hóa.

Với bốn môn này em bạn có thể xét tuyển các tổ hợp: toán - văn - ngoại ngữ, toán - văn - hóa, toán - hóa - ngoại ngữ, văn - hóa - ngoại ngữ. Các tổ hợp mới, môn ngoại ngữ các trường thường xét tuyển là tiếng Anh.

Một điểm cần chú ý khi xét tuyển bằng các tổ hợp mới, theo quy chế chỉ tiêu dành cho các tổ hợp này khá ít so với các tổ hợp truyền thống. Do vậy, nhiều khi có ít thí sinh xét tuyển bằng các tổ hợp mới nhưng điểm chuẩn thường cao vì chỉ tiêu rất ít. 

Trong trường hợp không sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển, em của bạn có thể sử dụng kết quả học THPT để xét tuyển vào các trường ĐH có xét tuyển theo hình thức này. Bạn cần lưu ý thời gian xét tuyển bằng kết quả THPT của các trường nhé. Em của bạn cũng có thể xét tuyển song song cùng lúc hai hình thức: bằng điểm thi THPT quốc gia và học kết quả THPT.

M.G
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên