![]() |
Sinh nhật là một trong những cơ hội tốt để tổ chức sự kiện tình yêu đặc sắc -Ảnh: GIA TIẾN |
Khi “quảng cáo thoái vị, PR lên ngôi”, hoạt động tổ chức sự kiện trở nên không còn xa lạ với xã hội. Ngay cả những sản phẩm tiêu dùng bé xíu như miếng khoai tây chiên hay sợi mì ăn liền cũng được người ta tổ chức một, thậm chí một loạt sự kiện để chăm chút, lăngxê. Những tưởng trong không khí “người người ì-ven (event) nhà nhà ì-ven” như vậy, tình yêu - một “sản phẩm” tinh thần đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống con người, sẽ được quan tâm đặc biệt, mỗi đôi tình nhân sẽ trở thành những người tổ chức đầy sáng tạo, làm nên những sự kiện độc đáo cho riêng mình. Nhưng thật tiếc dường như những sự kiện tình yêu vẫn diễn ra mỗi ngày lại ít để lại ấn tượng đậm nét, ngay cả với chính người trong cuộc.
Một cô gái sau khi chia tay mối tình đầu đã thề sẽ không bước chân vào những quán cà phê cô đã ngồi với anh bồ cũ. Cô giữ được lời thề cho đến lần đi chơi thứ hai với chàng người yêu tiếp theo! Đó chỉ là một câu chuyện vui nhưng cũng mở ra một thực tế là sự kiện tình yêu của người ta quanh đi quẩn lại chỉ có vậy. Không ít đôi tình nhân từ lúc mới quen đến khi nhận lời yêu rồi cưới (hoặc chia tay) chỉ biết mỗi một lịch trình qua lại nhà nhau rồi ra quán ăn uống hoặc rạp chiếu phim, chấm hết!
Không có một lời nói mới mẻ hay hành động bất ngờ nào, tất cả cứ tuần tự diễn ra như thể họ được lập trình để chạy trên một đường ray và không bao giờ đi chệch khỏi nó. Ngay cả những cuộc hẹn nhân dịp đặc biệt, những món quà, nụ hôn và cơn giận dỗi cũng ngày càng giống nhau. Nói theo ngôn ngữ PR, cách tổ chức cũng như ý tưởng đều bị lặp lại quá nhiều. Cuộc tình vì thế cũng trôi đi nhàm chán.
Không phải mọi người, nhất là những người trẻ, không nhận ra sự đơn điệu, thiếu sáng tạo trong việc tổ chức những sự kiện tình yêu cho riêng mình. Ta vẫn thường đọc được ở đâu đó những thông tin liên quan đến chuyện làm thế nào để thêm gia vị cho tình yêu, tạo ra điều khác biệt bất ngờ cho người ấy. Với sự tác động của truyền thông hay phim ảnh, càng ngày chúng ta càng thấy những sự kiện tình yêu mới lạ xuất hiện nhiều hơn. Nhưng lạ, hay thậm chí là độc, không đồng nghĩa với hay.
Một trong những sự kiện được đầu tư nhiều công sức nhất, phô bày nhiều ý tưởng sáng tạo nhất là tỏ tình. Cách đây khoảng ba năm, cư dân mạng xôn xao vì sự kiện một sinh viên đại học xếp hoa thành hình trái tim dưới sân trường để khẳng định tình yêu. Sau đó, những phiên bản sự kiện tỏ tình nơi công cộng liên tục được tung ra với nhiều ý tưởng thêm thắt.
Hiệu quả đối nội của những sự kiện này thế nào thì chỉ người trong cuộc mới biết chứ hậu quả đối ngoại thì có thể gọi là nhãn tiền: gây ách tắc giao thông, làm gián đoạn giờ học tập lao động, lên thớt mổ xẻ của dư luận... Vậy là cố gắng sáng tạo lại trở thành phản cảm. Nếu nhìn sâu xa hơn một chút, việc sự kiện bày tỏ tình yêu được tổ chức ấn tượng, rầm rộ quá cũng dễ khiến người trong cuộc sau này bối rối vì không biết phải làm gì để có thêm những cột mốc lãng mạn hay ho hơn. Chuyện tình có thể lâm vào cảnh đầu voi đuôi chuột, mở bài hoành tráng, thân bài sơ sài, kết luận bỏ lửng...
Tổ chức sự kiện cho tình yêu chưa bao giờ là một việc dễ dàng. Để có được những kỷ niệm khó quên bên nhau, người trong cuộc không còn cách nào khác là phải tự thân vận động. Nếu bạn đang có ý định tổ chức sự kiện gì đó để ghi dấu (và ghi điểm) trong tình yêu, đừng vội chạy ra hiệu sách tìm những cuốn cẩm nang PR. Hãy ngồi xuống suy nghĩ và lắng nghe trái tim, nó sẽ nói cho bạn biết những việc cần làm.
Để sáng tạo “sự kiện” trong tình yêu Cần làm gì để tình yêu của mình luôn mang những màu sắc, mùi vị, cảm xúc độc đáo, thú vị và không thể nào quên được trong đời? Hãy tổ chức những “sự kiện tình yêu”! Đó là vào những dịp đặc biệt trong năm: Valentine, sinh nhật, những ngày kỷ niệm... và cả những dịp chẳng có gì đặc biệt, chỉ là một ngày cuối tuần, một buổi tối ngẫu hứng nào đó... Để “sự kiện tình yêu” của bạn thật sự gây ra những chấn động cho cảm xúc, trở thành một sự kiện ý nghĩa và quan trọng trong cuộc tình của hai bạn, có ba bí quyết cần lưu ý: Thứ nhất: tính bất ngờ: Yếu tố bất ngờ luôn có một quyền năng đặc biệt trong việc mang đến niềm vui tột đỉnh, tạo ra ngạc nhiên vỡ òa, làm bừng tỉnh cảm xúc... Thứ hai: cảm xúc chính là ông vua của sự kiện: Đừng làm gì nếu bạn không thật sự có cảm xúc với những việc mình làm. Để tạo được cảm xúc, dùng âm thanh, ánh sáng, mùi hương, bối cảnh... để tác động vào các giác quan. Càng nhiều giác quan phối hợp với nhau càng tốt. Thứ ba: hướng đến khán giả: Bạn phải biết người bạn yêu thương mong muốn điều gì. Phần đông bạn nữ mong muốn được quan tâm, chăm sóc, chiều chuộng, cảm nhận là mình xinh đẹp, dễ thương và quyến rũ trong mắt bạn trai. Với các bạn nam, họ mong muốn được khen ngợi, được tôn trọng, được đề cao, được ghi nhận là anh hùng. Hãy nắm vững tâm lý này khi tổ chức “sự kiện tình yêu” của bạn. Ngoài ra, tất cả những gì bạn làm đều phải xuất phát từ tình cảm chân thành. Vì khi không có rung cảm của tình yêu, những việc bạn làm sẽ không còn ý nghĩa. |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận