18/03/2017 10:07 GMT+7

Tổ chức sinh nhật để kéo trò đến lớp

TRẦN THẢO NHI
TRẦN THẢO NHI

TTO - Sáng 17-3, tranh thủ giờ sinh hoạt ngoại khóa, cô giáo Hoàng Thị Từ Hiếu - chủ nhiệm lớp 4E Trường tiểu học Lê Đình Chinh, xã Đắk La, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum - đã tổ chức sinh nhật cho em Y Ơn (ngụ tại làng Đắk Tiêng, xã Đắk La).

Y Ơn và các bạn học sinh lớp 4E (Trường tiểu học Lê Đình Chinh, xã Đắk La, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum) trong buổi sinh nhật được cô giáo chủ nhiệm tổ chức tại lớp - Ảnh: T.T.NHI
Y Ơn và các bạn học sinh lớp 4E (Trường tiểu học Lê Đình Chinh, xã Đắk La, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum) trong buổi sinh nhật được cô giáo chủ nhiệm tổ chức tại lớp - Ảnh: T.T.NHI

Khi thấy cô chủ nhiệm bưng bánh sinh nhật được trang trí xinh xắn để trên bàn, cả lớp học ồ lên ngạc nhiên. Các em vốn cho rằng việc sinh nhật chỉ dành cho các bạn ở thành phố, hoặc gia đình có điều kiện kinh tế khá giả.

Cô bé Y Ơn đã kinh ngạc thốt lên: “Con nay đã 10 tuổi, vì nhà nghèo nên chưa bao giờ được cha mẹ tổ chức sinh nhật, đây là lần đầu tiên trong đời con”.

Trao đổi với chúng tôi, cô Từ Hiếu tâm sự: “Mình muốn tạo cho các em niềm vui. Các học sinh người dân tộc thiểu số ở trường ít khi được ăn bánh sinh nhật, cũng như tổ chức sinh nhật là như thế nào... nên tôi muốn mang một điều mới mẻ đến với cuộc sống của các em. Qua đây, các bạn học sinh trong lớp sẽ đoàn kết hơn, cô trò cũng tình cảm hơn...

Buổi sinh nhật nhỏ này cũng có thể giúp các em có một ít kỹ năng sống, được trang bị thêm các kiến thức trong xã hội, vì những điều tưởng chừng đơn giản như vậy mà các em vẫn chưa được tiếp xúc bao giờ”.

“Chúng tôi đang thực hiện điều mà ngành giáo dục đang hướng tới - mỗi ngày đến trường là một niềm vui. Thông qua những hoạt động như thế này đã tạo cho các em sự hứng khởi mỗi khi đến trường, đến lớp. Quan trọng là tạo một sức hút rất lớn để kéo các em đến lớp, hạn chế bỏ học giữa chừng” - cô Hiếu nói thêm.

TRẦN THẢO NHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên