15/08/2013 15:13 GMT+7

Tổ chức chương trình giáo dục kỹ năng sống phải được cấp phép

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TTO - Trước thực tế có nhiều cơ sở tổ chức các chương trình giáo dục (GD) kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài chương trình chính khóa, Bộ GD-ĐT đã xây dựng quy định quản lý hoạt động trên để tránh việc tùy tiện triển khai hoạt động này trong các nhà trường.

Theo dự thảo quy định thì “Hoạt động GD kỹ năng sống và hoạt động GD ngoài giờ chính khóa phải góp phần củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng, GD nhân cách cho người học, có nội dung phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý người học”.

Dự thảo cũng quy định điều kiện để tổ chức các chương trình này là có đủ cơ sở vật chất, thiết bị dạy học phù hợp, môi trường học tập đảm bảo an toàn cho người học, đội ngũ giáo viên, báo cáo viên, huấn luyện viên có phẩm chất đạo đức, năng lực sư phạm, am hiểu lĩnh vực kỹ năng sống hoặc hoạt động GD liên quan, có chương trình, giáo trình, tài liệu do Bộ GD-ĐT ban hành hoặc do các cơ quan có thẩm quyền cấp phép, xác nhận.

Các đơn vị, cá nhân, tổ chức các chương trình trên phải được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động. Văn bản trên cũng nêu rõ các sở GD-ĐT có trách nhiệm chủ trì việc thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm và chịu trách nhiệm trước UBND cấp tỉnh về quản lý hoạt động này trên địa bàn.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên