27/10/2013 05:40 GMT+7

Tờ báo 2 triệu đồng

ĐOÀN BẢO CHÂU - ĐỖ PHI
ĐOÀN BẢO CHÂU - ĐỖ PHI

TT - Sáng thứ bảy, thay cho giấc ngủ ngày cuối tuần, hơn 90 bạn trẻ đã có mặt tại khắp các công viên, ngõ ngách Sài Gòn để bán báo. Lợi nhuận thu được từ những tờ báo này được mang gửi tận tay người dân vùng bão lũ tại Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam.

hrx7bdtb.jpgPhóng to
Các bạn trẻ của nhóm Làn Gió Ấm bán báo lấy tiền ủng hộ đồng bào vùng bão lũ - Ảnh: Đỗ Phi

Đây là hoạt động của nhóm Làn Gió Ấm đã được triển khai suốt tháng qua, sau khi các bạn vừa nghe thông tin bão lũ ở khúc ruột miền Trung. Ngay trong tuần đầu tiên đã có đến 90 bạn trẻ tình nguyện tham gia bán báo và duy trì đều đặn đến nay. Các bạn thức dậy từ 5 giờ sáng, đến từng tòa soạn báo lấy các loại nhật báo Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Pháp Luật TP.HCM, sau đó chia nhau đi bán ở các công viên 23-9, Gia Định, Hoàng Văn Thụ, Tao Đàn... Những đôi chân mỗi ngày chỉ đến trường bây giờ có thể rảo suốt năm, sáu vòng xung quanh công viên để bán cho hết chồng báo trên tay. Càng về trưa trời càng nóng, tất cả đều mồ hôi nhễ nhại nhưng không ai muốn dừng lại nghỉ vì báo chỉ có thể bán được trong buổi sáng.

Bạn Nguyễn Kiều Việt Như (đại diện nhóm) cho biết: “Dự định ban đầu là nhóm sẽ mang thùng quyên góp vận động mọi người chung tay góp sức, tuy nhiên sau đó tụi mình nghĩ đến chuyện bán báo để người đóng góp được đền bù bằng thông tin”.

Những tờ báo của các bạn Làn Gió Ấm không đặt giá cố định để người mua có thể mua với bất kỳ số tiền nào. Chính vì thế, đã không ít lần các bạn bán được tờ báo với giá 20.000 đồng, 100.000 đồng, thậm chí 2 triệu đồng. Nhiều người dân buôn gánh bán bưng khi thấy hoạt động nhiệt tình của các bạn đã hăng hái đóng góp và kêu gọi mọi người xung quanh cùng góp.

Chị Lê Thị Kiều (quê Quảng Nam, bán vé số) mua tờ báo với giá 20.000 đồng cho biết: “Tiền thì ít, mang đi đâu đóng góp cũng thấy ngại, thôi thì có chút đỉnh mua báo góp cho mấy em”.

Tính từ đầu tháng 10 đến nay, các bạn đã lấy hơn 5.000 tờ báo và bán rất nhanh, chừng 8g30 sáng đã hết báo nên phải năn nỉ mua lại báo của các sạp để có bán thêm.

Tính đến nay, tổng số tiền bán báo mà các bạn Làn Gió Ấm gom góp được gần 300 triệu đồng. Từ ngày 25 đến 27-10, nhóm lên đường mang số tiền này đến bà con vùng lũ với kinh phí di chuyển do các bạn tự bỏ tiền túi.

“Ngoài việc gửi tặng quà cho người dân, tụi mình cũng tình nguyện giúp người dân dọn dẹp, sửa sang lại nhà cửa” - các bạn hào hứng kể về dự tính của mình trong khi những tờ báo tiếp tục được trao tay cho người có tấm lòng thơm thảo.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Hơn 500 triệu đồng đến với đồng bào vùng bãoLá rách đùm lá nátCả nước chia sẻ với bà con vùng bão lũKhám bệnh, cấp thuốc cho người dân vùng lũCứu trợ, cấp thuốc cho đồng bào vùng lũ

ĐOÀN BẢO CHÂU - ĐỖ PHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên