06/04/2012 21:35 GMT+7

Titanic 3D: điều chỉnh một chi tiết quan trọng

CÔNG KHANH (Theo Première)
CÔNG KHANH (Theo Première)

TTO - Nhân dịp phát hành phiên bản 3D phim Titanic, đạo diễn James Cameron đã thực hiện một điều chỉnh tinh tế mà chỉ các chuyên gia thiên văn học mới có thể phát hiện.

Titanic 3D: điều chỉnh một chi tiết quan trọng

Ra mắt phim Titanic phiên bản 3DNhộn nhịp hải trình khám phá xác tàu Titanic

RKeoEnhz.jpgPhóng to
Tàu Titanic trong bộ phim cùng tên

Dù nhận 11 giải Oscar và thành công lớn về doanh thu, siêu phẩm Titanic vẫn mắc lỗi thực tế hoặc lỗi kỹ thuật như Movie Mistakes đã liệt kê: bóng của người quay phim phản chiếu qua mặt kính, sự có mặt của một hiện vật không tồn tại vào đầu thế kỷ 20…

Khác với George Lucas luôn chỉnh sửa phim Star wars (Chiến tranh giữa các vì sao) mỗi lần phát hành lại, James Cameron không tranh thủ đợt ra mắt phiên bản 3D để cắt đi những cảnh không vừa ý hoặc thêm vào hiệu ứng đặc biệt vì ông muốn giữ nguyên hình ảnh của một Titanic quyến rũ trong sự không hoàn hảo. Dù vậy, James Cameron vẫn thực hiện một điều chỉnh nhỏ.

Neil deGrasse Tyson - nhà thiên văn học nổi tiếng người Mỹ - đã gửi thư điện tử cho James Cameron góp ý về vị trí không chính xác của các vì sao trong cảnh Rose (Kate Winslet) bám vào một khúc gỗ và ngắm nhìn bầu trời khi con tàu bị đắm.

Nhà thiên văn lưu ý rằng vào thời điểm 4g20 ngày 15-4-1912 (2 giờ sau khi con tàu chìm), tại vùng biển Newfoundland, vị trí các vì sao trên bầu trời không thể như trong phim.

Trả lời báo Culture (Anh), đạo diễn James Cameron cho biết ông có trách nhiệm phải thay đổi cảnh nền chính xác theo bản đồ sao như nhà thiên văn yêu cầu.

Và đó là lý do tại sao phiên bản Titanic 3D sẽ không hoàn toàn giống với bộ phim 2D mà chúng ta từng thưởng thức năm 1998.

CÔNG KHANH (Theo Première)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên