20/07/2006 17:21 GMT+7

Tình yêu cần một thái độ nghiêm túc

TTO
TTO

TTO - Em và anh cùng làm việc trong công ty của gia đình anh ấy. Mọi người ban đầu ghép đôi em và anh trai của anh ấy nhưng em lại có tình cảm với người em thôi. Làm chung lâu nên cả hai đều có tình cảm với nhau nhưng không công khai.

wdWTq0ly.jpgPhóng to
TTO - Em và anh cùng làm việc trong công ty của gia đình anh ấy. Mọi người ban đầu ghép đôi em và anh trai của anh ấy nhưng em lại có tình cảm với người em thôi. Làm chung lâu nên cả hai đều có tình cảm với nhau nhưng không công khai.

Anh trai anh ấy rồi cũng có vợ. Còn anh thì đến nhà em chơi và đã cùng em về nhà anh ấy. Sau đó là sự im lặng khó hiểu. Tuy vẫn gặp nhau trên công ty nhưng quan hệ của hai người không tiến triển hơn nữa. Em đã nghĩ gia đình anh ấy không chấp nhận em nên rất buồn và chấp nhận chúng em chỉ là bạn.

Thời gian tiếp anh ấy lại rủ em đi chơi, những cử chỉ và lời nói của anh ấy làm em nghĩ rằng anh còn thương em. Mọi người trong công ty cũng biết chuyện này và ghép đôi chọc ghẹo. Nhưng cả em và anh ấy đều lảng tránh chỉ cười trừ. Thời gian quen cũng đã lâu nhưng chưa bao giờ anh ấy chính thức nói với em là ANH YÊU EM hay một lời đề nghị chính thức rằng CHÚNG TA TÌM HIỂU NHAU.

Em rất băn khoăn về điều này nên cố tìm hiểu xem anh ấy quan tâm em tới đâu. Anh ấy không nhớ ngày sinh nhật của em, rủ em đi chơi mỗi tháng 1 lần, còn các ngày khác không có biểu hiện gì. Trước tết âm lịch em hẹn anh ấy đi uống nước để hỏi rõ thái độ của anh ấy đối với em nhưng anh ấy đã không tới để em ngồi chờ ở quán một mình. Lý do của anh ấy rất đơn giản: Anh có uống một tí rồi ra quán không biết phải nói gì với em.

Giận quá về quê ăn tết em quyết định nghỉ làm. Trong lúc em bàn giao công việc, anh ấy nghỉ phép không đến công ty. Anh ấy cũng không hề gọi điện hỏi thăm lý do sao em nghỉ. Khi làm tiệc chia tay cũng là ngày sinh nhật em, anh ấy tặng 1 bó hoa hồng và son môi. Trong lúc hát karaoke với bạn bè em có lẽ hơi say nên anh ấy đã ôm em (trước nay anh ấy không biểu hiện trước đông người quan hệ thân thiết của hai người).

Hôm sau anh ấy lại bình thường như không nhớ chuyện gì đã xảy ra. Tuy đã 25 tuổi nhưng đây là lần đầu em cảm thấy yêu thích một người như vậy. Anh ấy cho em cảm giác rồi lại lạnh lùng như không có gì. Em đã nghĩ do mình đơn phương yêu người ta nên ra đi là đúng nhưng em ấm ức trong lòng.

Tại sao anh ấy không thương em thì thôi mà cứ đùa cợt tình cảm của em như mèo vờn chuột. Bây giờ em có nên gặn mặt anh ấy nói rõ tình cảm của mình và hỏi anh ấy đã nghĩ gì về em không? Em có nên tiếp tục theo đuổi tình cảm với "người con trai nhút nhát" như anh ấy nói không? (blue@)

- Trả lời tư vấn của tiến sĩ tâm lý học Huỳnh Văn Sơn: Hãy cố gắng nhìn hai phía xem nào. Bạn có nhút nhát, anh ấy có nhút nhát hay không? Bạn có quyết tâm, anh ấy có quyết tâm hay không? Dường như cả hai đều có những khó khăn ngay trong chính lòng mình mà chưa ai chịu cởi bỏ. Đó là chưa tính đến những áp lực từ phía gia đình, áp lực từ công việc...

Đừng vội nghĩ mình yêu đơn phương mà có yêu đơn phương cũng không phải là có tội, mà chỉ có thể là không có ích mà thôi. Bạn vẫn chưa thực sự nói điều lòng mình muốn nói thì tại sao lại ú ớ? Bạn vẫn có thể bắt đầu bằng một cuộc hẹn nữa để cám ơn trong thời gian bạn cùng làm việc anh ấy đã giúp bạn rất nhiều. Chỉ mong anh ấy giúp thêm một điều nữa để lòng bạn nhẹ tênh... Điều nữa là gì thì bạn khắc biết rồi chứ?

Có thể nói rằng anh ấy có quan tâm đến bạn, có thể nói rằng anh ấy cũng có tình cảm nhưng sự nhút nhát hoặc sự cân nhắc hoặc sự nghĩ suy rất cặn kẽ của anh ấy làm tình yêu trong anh chưa đủ sức mạnh để bùng cháy. Lời nói thì không nhất thiết phải có nhưng sự quan tâm thì rất cần trong tình yêu chứ bạn. Thái độ nghiêm túc, trân trọng cũng như sự hết lòng mới là những cơ sở vững chắc của tình yêu. Điều này anh ấy và bạn thiếu quá nhiều.

Hành động rút khỏi công ty hay gia đình anh ấy là một hành động dù hơi tiêu cực nhưng lại có ý nghĩa "chiến lược". Nếu bạn vẫn chưa an lòng thì có thể thiết lập cuộc hẹn như trên nhưng nếu những gì bạn đã cố cũng không đem lại hiệu quả thì chương trình khuyên bạn nên tạm dừng để "củng cố lực lượng". Anh ấy cũng phải “cố” nữa chứ bạn? Nếu không, mỗi người hãy tự tìm cơ hội mới cho chình mình hợp hơn, quý hơn!

* Mọi thắc mắc về tâm lý - tình yêu cũng như những kỹ năng sống, bạn hãy gửi về cho mục Tư vấn Tình yêu - Lối sống của Tuổi Trẻ Online, theo địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn

Để chính xác về nội dung cần hỏi, xin bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ unicode).

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên