01/08/2013 16:51 GMT+7

Tình vỡ vì chàng quá "keo"

THU TRANG  
THU TRANG  

TTO - Chuyện "tình phí", đặc biệt đối với những mối tình sinh viên vẫn thường khiến người trong cuộc đau đầu.

Sau tâm sự Chàng ơi sòng phẳng làm chi? của bạn Trần Hoa, nhiều bạn đọc đã sẻ chia những ý kiến, trải nghiệm của riêng mình.

Liệu có công bằng không khi mặc định nam giới là "chủ chi" các khoản tình phí? Nếu "cưa đôi" các khoản thì nên "cưa" sao cho khéo để quan hệ không hạ nhiệt? Ranh giới nào cho "tiết kiệm" và "keo kiệt" khi ứng xử với người yêu?

Tuổi Trẻ Online mời bạn đọc theo dõi tâm sự sau của bạn Thu Trang và cùng chia sẻ quan điểm riêng về chủ đề này.

Cứ lúc tính tiền là anh "giả chết"Tình phí “cưa” đôi!

nMwa3Gvq.jpgPhóng to
Khi chuyện tiền bạc làm ảnh hưởng đến "nhiệt độ" mối quan hệ tình cảm thì người trong cuộc cần lắm sự xử trí khéo léo - Ảnh minh họa từ blogspot

Tôi năm nay 20 tuổi, là sinh viên năm hai, còn anh là sinh viên năm cuối. Tôi và anh học chung trường đại học ở TP.HCM. Vì cùng quê nên tôi với anh có cơ hội gặp nhau tại mỗi lần họp đồng hương và dần dần có cảm tình với nhau. Sau vài tháng tìm hiểu, anh ngỏ lời yêu tôi. Tôi vui vẻ nhận lời, lòng không gợn chút băn khoăn.

Trước khi yêu anh, tôi có nghe bạn bè của anh nhận xét anh là người khá vui vẻ và tốt bụng, tuy nhiên hơi keo kiệt. Tôi chỉ cười và thầm nghĩ: đang là sinh viên, anh biết tiết kiệm là tốt. Và hơn hết tình cảm tôi dành cho anh đã ngày một lớn hơn. Tôi cứ nghĩ tình yêu có thể vượt lên tất cả mọi thứ, huống chi là chuyện tiền nong nhỏ nhặt.

Thời gian đầu chuyện tình của chúng tôi cũng tốt đẹp như bao đôi lứa mới yêu khác. Anh đưa tôi đi ăn, đi công viên hay đi xem phim vào cuối tuần. Anh quan tâm tôi mỗi lúc tôi ốm, luôn bên tôi những lúc tôi buồn. Sự quan tâm nhẹ nhàng của anh khiến tôi cảm thấy thật ấm áp. Có lẽ đó là thời gian hạnh phúc nhất đối với tôi, tôi cứ ngỡ anh là tình đầu và cũng là tình cuối của mình.

Yêu nhau cũng được hơn một năm, tôi dần hiểu hơn về con người anh. Anh là người sống tiết kiệm và thường xuyên cân nhắc trong vấn đề chi tiêu. Tôi biết chúng tôi đều là sinh viên nên tôi ít khi đòi hỏi anh, mỗi lần đi ăn hay đi chơi tôi cũng không bao giờ để anh trả một mình, có cái anh trả, cái khác tôi lại giành trả.

Tuy nhiên, số lần anh đưa tôi đi chơi ngày càng ít đi. Thậm chí sinh nhật gần đây của tôi, anh cũng không có quà. Tôi bắt đầu cảm thấy phiền lòng.

Vào ngày kỷ niệm 1 năm yêu nhau, tôi rủ anh đi xem phim. Anh chỉ ậm ừ cho qua chuyện rồi cuối cùng cũng chỉ đưa tôi đi dạo vài vòng rồi về. Đến lúc tôi hờn, anh xin lỗi rối rít và bảo mình phải tiết kiệm cho tương lai. Cơn giận trong tôi nguôi đi vì nghĩ anh là người biết lo xa.

***

Nhưng mọi chuyện không chỉ dừng lại ở đó, càng ngày anh càng bộc lộ bản tính tiết kiệm đến mức keo kiệt. Anh chi li từng đồng. Mỗi lần đi chợ mua thức ăn với anh, nghe anh trả giá, đôi co mà tôi đỏ cả mặt. Có lần anh đưa tôi đi dạo chợ đêm, thấy chiếc cột tóc xinh xinh, tôi ngỏ ý muốn anh mua tặng, anh bảo: “Anh thấy cái em dùng cột tóc còn đẹp mà, khi nào hư rồi mua”. Tôi chỉ biết cười ra nước mắt.

Có đám bạn rủ đi chơi, tôi cũng rủ anh đi cùng, chúng tôi vui vẻ ăn uống. Đến lúc có hóa đơn, tôi thấy anh đi nghe điện thoại, bạn tôi biết ý nên kêu nhau góp tiền. Thật sự lúc đó tôi cảm thấy rất ngượng. Vài lần như vậy, bạn tôi có nói với tôi lúc yêu mà anh ấy còn keo kiệt như vậy, lấy về sẽ thế nào!

Đến giờ tôi mới nghĩ lại những lời bạn anh ấy nói lúc mới yêu. Tình cảm tôi dành cho anh rất thật nhưng tôi thật sự không muốn yêu một người keo kiệt như vậy.

Tôi đã nhiều lần góp ý với anh, anh cũng hứa sẽ sửa, nhưng vẫn chứng nào tật nấy. Vì quá mệt mỏi nên tôi đã quyết định chia tay. Mặc dù đau khổ nhưng tôi thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều vì không phải nghĩ đến chuyện tiền bạc nữa.

Trên đây là câu chuyện tôi muốn chia sẻ đến bạn Trần Hoa (tác giả tâm sự Chàng ơi sòng phẳng làm chi?). Câu chuyện của tôi với bạn tưởng chừng khác nhau nhưng đều liên quan đến vấn đề tình phí. Tiền bạc trong tình cảm tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng liên quan rất nhiều đến hạnh phúc sau này.

Tôi nghĩ nếu bạn yêu anh ấy thật lòng thì hãy nên chia sẻ thẳng thắn những suy nghĩ và mong muốn của bạn với anh ấy và khuyên anh ấy nên sửa chữa. Nếu người yêu bạn vẫn chứng nào tật nấy, tôi nghĩ bạn nên cân nhắc có tiếp tục mối quan hệ này hay không. Chúc bạn hạnh phúc với quyết định của mình.

Bạn có tư vấn gì cho bạn gái trong câu chuyện Chàng ơi sòng phẳng làm chi? Người yêu của bạn có sòng phẳng chuyện tiền nong với bạn?

Mời bạn đọc chia sẻ những ý kiến, trải nghiệm của riêng bạn với chủ đề này. Bài viết gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.com.vn (vui lòng gõ có dấu tiếng Việt, có đầy đủ thông tin tác giả).

THU TRANG  
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên