16/06/2014 22:06 GMT+7

Tỉnh ủy làm việc với người tố cáo anh hùng khai man thành tích

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Chiều 16-6, Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế đã làm việc với những người tố cáo về việc khai man hồ sơ phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân của ông Hồ Xuân Mãn, nguyên bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế.

Tại buổi làm việc, những người tố cáo đã thắc mắc việc sáu tháng kể từ khi Ủy ban Kiểm tra trung ương có kết luận (tháng 1-2014), Ban thường vụ Tỉnh ủy vẫn không thực hiện kiểm điểm trách nhiệm tập thể và các cá nhân để xảy ra sai phạm trong việc xét đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho ông Mãn.

Ông Bùi Thanh Hà, chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, cho biết sẽ báo cáo những ý kiến của các cựu chiến binh lên thường trực Tỉnh ủy. Ông Hà cho hay Tỉnh ủy đang thực hiện kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân theo quy định. Còn việc thu hồi danh hiệu, tiền thưởng đối với ông Mãn thuộc thẩm quyền của Ủy ban Kiểm tra trung ương quyết định.

Tỉnh ủy cũng sẽ kiểm tra, làm rõ thông tin ông Mãn chưa từng được kết nạp Đảng. Các cựu chiến binh cho biết đã gửi đơn khiếu nại lên cơ quan Trung ương Đảng và Nhà nước về việc chậm thi hành kỷ luật liên quan đến sai phạm trong vụ việc này.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên