07/07/2016 16:00 GMT+7

Tính cách người Sài Gòn trong mắt nghệ sĩ nhập cư

T.MY (ghi)
T.MY (ghi)

TTO - Những ca sĩ là người nhập cư chọn mảnh đất Sài Gòn để mưu sinh lập nghiệp cho rằng "sự đối đãi của mảnh đất và tình người Sài Gòn đã níu chân chúng tôi đến tận hôm nay".

* Ca sĩ Nguyễn Hồng Ân: Người Sài Gòn hiền lành

Ca sĩ Nguyễn Hồng Ân
Ca sĩ Nguyễn Hồng Ân - Ảnh tư liệu

Với tôi, người Sài Gòn rất hiền hòa và hiếu khách. Còn Sài Gòn là mảnh đất trọng dụng nhân tài và luôn dang rộng vòng tay với những ai muốn xây dựng và yêu thương nó.

Tôi sinh ra ở đất mẹ Bình Thuận nhưng Sài Gòn từ lâu trở thành quê hương thứ hai của tôi. Tôi chưa từng nghĩ mình có thể làm gì để tồn tại ở những nơi khác, ngoài Sài Gòn.

>> Nghe Nguyễn Hồng Ân hát Sài Gòn ngày xa phố

* Ca sĩ Thanh Duy: Người Sài Gòn hưởng thụ cuộc sống theo cách của riêng mình

Ca sĩ Thanh Duy và mẹ
Ca sĩ Thanh Duy và mẹ - Ảnh tư liệu

Tôi nghĩ người Sài Gòn rất biết cách hưởng thụ cuộc sống theo kiểu riêng của mình. Giống như việc uống cà phê, nghe nhạc thư giãn thì phải đến quán này, ngồi ở góc bàn này hay ăn một món ăn nào thì nhất định phải đến quán ngon nhất để ăn… Làm hết sức nhưng tận hưởng cuộc sống cũng rất hết mình và có phong cách.

Một nét đẹp của người Sài Gòn chính là sự phóng khoáng và việc giúp đỡ người khác một cách rất bình dị, vô tư.

Trên những góc phố Sài Gòn, không khó để bắt gặp những bình trà đá, thùng bánh mì hay chỗ vá xe đạp miễn phí, chỉ đường… cho người nghèo, người khuyết tật.

Người Sài Gòn luôn nghĩ ra rất nhiều cách để chia sẻ, giúp đỡ người khác. Cách họ giúp chẳng khoa trương hay đao to búa lớn gì cả nhưng lại hay vô cùng.

Với tôi, Sài Gòn giống như một ly cà phê sữa đá, dễ gây nghiện lắm. Dù bạn có đi đến đâu thì vẫn muốn quay về Sài Gòn, ăn một dĩa cơm tấm, uống một ly cà phê sữa thiệt ngon.

>> Nghe Thanh Duy hát Sài Gòn Sài Gòn:

* Ca sĩ Đức Tuấn: Đi đâu rồi cũng về với Sài Gòn

Nam ca sĩ Đức Tuấn trong MV Tình ca phố - Ảnh tư liệu

Tôi nghĩ tính cách người Sài Gòn phần lớn tương đồng với người Nam bộ. Tuy nhiên, qua quá trình lịch sử cộng với môi trường sống đô thị, những tính cách vốn đặc trưng cho người Nam Bộ cũng có những sự biến chuyển nhất định để phù hợp với lối sống đô thị, hiện đại.

Tôi đã đi rất nhiều nơi trên thế giới, lưu lại một khoảng thời gian ngắn rồi lại về. New York vui, San Francisco rất đẹp, nhưng cuối cùng, Sài Gòn vẫn là mảnh đất mà tôi thích sống nhất.

Tôi cũng chưa từng lý giải vì sao mình lại yêu mến Sài Gòn, đó là một tình cảm rất tự nhiên, khó diễn đạt thành lời.

>> Nghe Đức Tuấn hát Tình ca phố:

T.MY (ghi)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên