09/05/2017 09:30 GMT+7

Tình bolero hoan ca: Ngân Quỳnh rời cuộc chơi

Q.N.
Q.N.

TTO - Ngân Quỳnh đã nói lời tạm biệt với chương trình Tình bolero hoan ca tập 12 vừa lên sóng tối 8-5. Như vậy, bốn giọng ca cuối cùng cho đêm chung kết xếp hạng vào tuần tới là: Yến Xuân, Vi Thảo, Đức Minh và Quang Minh.

Nghệ sĩ Ngân Quỳnh (giữa) vô cung tươi trẻ ở tuổi 50. Chị hát chia tay chương trình ở cuối tập 12.
Nghệ sĩ Ngân Quỳnh (giữa) vô cùng tươi trẻ ở tuổi 50. Chị hát chia tay chương trình ở cuối tập 12 - Ảnh: K-Media

Với chủ đề Vọng ngày xanh, tập 12 của Tình bolero hoan ca đã đưa khán giả ngược về quá khứ với những ca khúc nhạc ngoại lời Việt nổi tiếng.

Đây là những ca khúc ngoại quốc bất hủ của kho tàng âm nhạc thế giới có tuổi đời hàng chục năm, gắn bó với các thế hệ người nghe qua nhiều giai đoạn lịch sử của đất nước và những phòng trà ở Việt Nam. Một cách ngẫu nhiên, chương trình tối qua có đến bốn ca khúc nhạc Nhật.

Lý giải về điều này, nhà báo Minh Đức - một trong hai khách mời của chương trình tối qua - cho rằng vì dòng nhạc Enka của Nhật khá giống với dòng nhạc quê hương Việt Nam, cũng pha trộn yếu tố dân gian của Nhật Bản với nhạc Pop của phương Tây tạo thành nhạc J-Pop rất dễ nghe, cộng thêm tiếng Nhật cũng đơn âm như tiếng Việt nên rất dễ dịch, và điều quan trọng là các ca khúc nhạc Nhật có giai điệu rất gần với Việt Nam.

Vi Thảo đã mở màn chương trình với hai ca khúc: Tàn troCơn mưa trong đời (nhạc Nhật, lời Việt: Khúc Lan). Phần trình bày nhẹ nhàng, đầy tự tin đã giúp Vi Thảo nhận được số điểm cao nhất: 29,5. Theo giám khảo Họa Mi, ở bài hát đầu Vi Thảo hát như nói chuyện, bài thứ hai cô thể hiện có sự dịu dàng, khác biệt.

Trong khi đó, ca sĩ Đức Minh chọn ca khúc Một thưở yêu người (nhạc Nhật, lời Việt: Khúc Lan).  Đây là ca khúc nổi tiếng đầu thập niên 90 và theo nhạc sĩ Đức Huy thì ca sĩ Đức Minh đã thể hiện ca khúc một cách rất tự nhiên dù đây là lần đầu tiên anh hát bài này. Và anh đã đạt số điểm 29,25 từ ba vị giám khảo.

Có cùng số điểm 29,25 với Đức Minh là ca sĩ Yến Xuân với ca khúc Sa mạc tình yêu (nhạc Nhật, lời Việt: Khúc Lan). Nổi tiếng cầu kỳ và trau chuốt trong từng bài hát mà mình thể hiện, Yến Xuân tiếp tục mang đến một bản phối mới đầy lãng mạn, du dương và mê hoặc người nghe. 

Nhạc sĩ Đức Huy nhận xét tiết mục khá cầu kỳ của Yến Xuân: “Rất là màu sắc, rất là cá tính. Khi bạn đứng trên đó, bạn rất sáng. Hôm nay bạn hát tốt”. Tuy nhiên, theo nhạc sĩ Đức Huy thì phần hòa âm ca khúc với tiếng hú được đưa vào ngay từ đầu bài hát có phần lớn và lấn tiếng hát của nữ ca sĩ".

Cũng nhận được số điểm 29,25 là nữ nghệ sĩ Ngân Quỳnh với ca khúc Lời yêu thương do nhạc sĩ Đức Huy viết lời Việt từ bài hát nổi tiếng Jamaica farewell của nhạc sĩ người Mỹ Irving Burgie.

Tác giả của bản dịch, nhạc sĩ Đức Huy cho biết anh rất thích cách thể hiện của Ngân Quỳnh vì nó không giống với các ca sĩ khác và cả phiên bản mà nhạc sĩ Đức Huy từng hát.

Tuy Ngân Quỳnh có sửa đổi một số lời nhưng nhạc sĩ vui vẻ cho qua và cho rằng phần trình diễn của Ngân Quỳnh tạo không khí vui tươi cho mọi người như là đang đưa nhau về vùng biển vắng.

Dường như nam ca sĩ Quang Minh đã có một sự chọn lựa chưa phù hợp với chất giọng khi thể hiện ca khúc Tình yêu như mũi tên (nhạc Argentina, lời Việt: Anh Bằng) trong đêm thi này. 

Theo nhạc sĩ  Đức Huy: Ca khúc Tình yêu như mũi tên (Kiss of fire) là một bài tango kinh điển và hầu như không có một “night club” nào chưa từng chơi bài này. Vì đây là một bài tango chuyển sang bolero nên hầu như không có chỗ cho ca sĩ lấy hơi, từ câu này nối tiếp câu khác nên làm cho giọng hát của Quang Minh không thích hợp.

Tuy Quang Minh thể hiện không thật hay nhưng vừa đủ tốt, trọn vẹn. Vậy nên, Quang Minh đành nhận số điểm thấp nhất đêm thi là 29 điểm.

Tập 12 khép lại với ca khúc Duyên phận do Quán quân Solo cùng Bolero 2016 Quỳnh Như thể hiện.

Với tổng số điểm sau bốn đêm thi thấp nhất (117 điểm), nghệ sĩ Ngân Quỳnh đã phải chia tay chương trình.

Bốn giọng ca còn lại sẽ bước vào đêm chung kết xếp hạng là: Yến Xuân (118,5 điểm), Đức Minh (117,75 điểm), Quang Minh (117,75 điểm) và Vi Thảo (117,5 điểm), được truyền hình trực tiếp vào lúc 21h ngày 15-5 trên kênh THVL1. 

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên